Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

CÔNG GIÁO - CHUYỆN VỀ NHỮNG NGƯỜI VÔ CẢM VỚI ĐỒNG BÀO

 

Ai cũng có quyền tự do riêng tư, đó là điều chúng ta phải tôn trọng. Nhưng sau hôm nay, khi đọc lời cầu nguyện cho vợ chồng TT Trump trong dòng Status được viết bằng chữ in trên trang “Thanh niên Công giáo” vì họ đã dương tính với Covid 19 mà thấy thật buồn lòng.

Với tình yêu tha nhân, sự bác ái và giàu lòng thương xót, việc chúng ta dâng lời cầu nguyện cho ai đó dù là người nghèo hèn hay là người giàu sang, quyền quý, nếu như họ gặp chuyện chẳng lành là lẽ phải làm.

Thế nhưng, qua những gì mà admin “Thanh niên Công giáo” thể hiện lâu nay liên quan đến dịch bệnh Covid 19 mà thấy thật đáng buồn.


Bởi lẽ, khi họ biết tin vợ chồng ông TT Trump dương tính với Cocid 19 thì lập tức đăng lên diễn đàn công khai “XIN CẦU NGUYỆN CHO VỢ CHỒNG TỔNG THỐNG HOA KỲ, HỌ VỪA BỊ NHIỄM COVID-19”.
Trong khi đó, hơn ngàn người ở Việt Nam dương tính với Covid 19, thậm chí là có 35 bệnh nhân tử vong liên quan đến dịch bệnh, nhưng chưa một lần họ thể hiện tình yêu tha nhân với đồng bào, với những người cùng chung “dòng máu Lạc Hồng” để dành một lời cầu nguyện hay một hành động thiết thực nào để giúp đỡ.

Thậm chí một lời cảm ơn đến những người tuyến đầu chống dịch, đội ngũ y, bác sỹ không quản ngày đêm, vất vả, nguy cơ lây nhiễm để cứu chưa các bệnh nhân cũng chẳng thấy đâu mà hiện diện trên trang “thanh niên Công giáo” là những lời trách móc, là những lời xuyên tạc, là những ngôn từ làm xấu xí hình ảnh về một Việt Nam nhân văn, kiên cường, giỏi dang chống dịch.

Qua sự so sánh này, rõ ràng cho thấy một sự thực rằng họ đang tôn thờ nước Mỹ, họ tôn thờ ông TT Trump và đang quay lưng với dân tộc, với đất nước.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: