Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

HỢP TÁC XÃ KỊCH KHUNG

 Tao nể hội luật sự kền kền này lắm rồi.

Phải đến khi xét xử vụ chống đối lực lượng chức năng ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) thì nhiều người mới lần đầu nghe cái tên "Hợp tác xã Kịch khung".

Xoay quanh cái tên này thì có rất nhiều chuyện bi hài, trong đấy phần bi thuộc về bị cáo "được" họ bào chữa, còn phần hài thuộc về khán giả khi được chứng kiến những pha xử lý đi vào lòng đất của đám luật sư cái gì cũng ngu, chỉ có cãi ngu là giỏi.

Hội này được mô tả là "luật sư dân chủ", chuyên bào chữa cho các đối tượng vi phạm pháp luật tự xưng là "nhà dân chủ". Đứng đầu là Trần Vũ Hải, cùng với đó là các thành viên như Lê Văn Luân, Võ An Đôn, Hà Huy Sơn, Nguyễn Đình Triển, Trần Thu Nam, Nguyễn Khả Thành...

Gần đây nhất có quả anh Hà Huy Sơn sáng chế công thức hóa học của xăng là C6H14 và khoe làm ngành xăng dầu 20 năm, nhưng kiến thức thua cả mấy cháu cấp 3.

Điểm qua thành tích nổi bật của HTX Kịch khung thì như này:

- Bào chữa cho Cấn Thị Thêu gồm 4 luật sư: Võ An Đôn, Nguyễn Khả Thành, Lê Văn Luân và Hà Huy Sơn. Bị cáo Cấn Thị Thêu được đề nghị mức án là 12 tháng tù giam, nhưng khi phiên tòa kết thúc thì 4 luật sư đã giúp thân chủ lĩnh án 20 tháng tù giam.

- Tháng 12/2016 diễn ra phiên tòa xét xử bị cáo Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng. Viện kiểm sát đề nghị truy tố và định án 7-8 năm tù giam. Cuối cùng, dưới sự bào chữa của Võ An Đôn và Trần Thu Nam mà bị cáo Trần Kim Anh "được hưởng" mức án 13 năm tù giam, còn bị cáo Lê Thanh Tùng thì cũng được nhận 12 quyển lịch đếm dần.

- Ngày 29/6/2017, tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm đầu bùi), mức án được VKS đề nghị là 8 năm tù giam. Tuy nhiên, nhờ sự bào chữa của 3 luật sư Võ An Đôn, Lê Văn Luân và Nguyễn Khả Thành mà bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được tuyên án 10 năm trồng nấm trong tù, tăng 2 năm so với mức án mà VKS đề nghị.

- Ngày 25/7/2017, phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Thị Nga dự kiến kéo dài 2 ngày với mức án được VKS đề nghị là 9-10 năm tù. Nhờ công bào chữa của Lê Văn Luân mà phiên tòa hoàn tất trong đúng 1 ngày và bị cáo nhận mức án 9 năm tù kèm 5 năm quản chế.

- Chủ nhiệm HTX Kịch khung Trần Vũ Hải là một trong 5 luật sư nhận vào chữa cho vụ Đồng Tâm. Anh chàng luôn đưa ra những đòi hỏi hết sức vô lý như yêu cầu quân đội phải giải trình xem sử dụng đất quốc phòng vào mục đích gì, sau đó còn đòi xem... bản đồ quốc phòng, một loại văn bản tuyệt mật.

- Cũng trong đợt xét xử vụ Đồng Tâm hôm trước thì gần như toàn bộ các bị cáo đều từ chối được HTX Kịch khung bào chữa. Đa số các bị cáo được tuyên án nhẹ hơn đề nghị của Viện kiểm sát, duy nhất bị cáo Bùi Thị Nối có thái độ lồi lõm và được HTX tung hô nên được hưởng mức án 6 năm tù giam, so với mức 4-5 năm tù do VKS đề nghị.

Đây mới là những thành tích tiêu biểu, còn vì sao HTX luôn có thành tích kịch khung cho thân chủ thì hồi sau rõ tiếp 

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: