Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

ĐẠI HỒNG THUỶ VÀ NHỮNG ĐIỀU CHÚNG TA BIẾT ĐƯỢC

Ba Đặng

Đối với những người sinh ra và lớn lên ở miền Trung, thiên tai bão lũ đã trở thành điều gì đó quá quen thuộc với họ, họ phải chịu cảnh 'sống chung với lũ' hàng năm. Có lẽ chính vì sự khắc nghiệt do thiên nhiên đã làm ra những con người miền Trung kiên cường, bất khuất. 

Những tai nạn, những người chết và mất tích vì bão lũ trong những ngày qua không khỏi khiến cho nhiều người phải lo lắng, thương cảm cho khúc ruột miền Trung. Nước lũ kéo đến như một trận đại hồng thủy, bủa vây khắp nơi, khiến người dân bàng hoàng, không kịp di tản. Giao thông bị chia cắt vì lũ gây hư hại đường sá, khiến việc di tản người dân, cứu hộ cứu nạn rất khó khăn.

Trận Đại hồng thủy vừa qua đã khiến chúng ta hiểu được sự khắc nghiệt và khó dự báo của khí hậu, mưa bão lũ quét thất thường, suy thoái đất, sạt lở đất,… Đó là những vấn đề có nguyên nhân trực tiếp từ việc ô nhiễm môi trường và tình trạng chặt phá rừng do con người gây ra. Con người đã tác động quá nhiều đến môi trường, khai thác đến mức cạn kiệt các nguồn tài nguyên, thải nhiều chất độc làm cho thiên nhiên điêu đứng trước chúng ta.

Bảo vệ thiên nhiên là điều cấp thiết mà chúng ta cần phải thực hiện để cứu lấy cuộc sống của chính chúng ta. Mọi người hãy cùng ý thức về bảo vệ môi trường vì đó là bảo vệ bà mẹ thiên nhiên, cũng là bảo vệ chính sức khỏe, tính mạng của mình, cũng như sự phát triển bền vững của đất nước, quê hương và sự sống còn của toàn nhân loại.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: