Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

BÁO THANH NIÊN ĐANG LÀM GÌ?

Ba Đặng

Một bài chia sẻ mới đây trên trang cá nhân facebook của mình, Mạc Vân Trang-một kẻ “bán rau, dưa” thích bàn chuyện chính trị đã đăng một bài viết với ý chê trách Quốc hội đã không công bằng khi chỉ mặc niệm tướng Man và các cán bộ chiến sỹ hy sinh mà bỏ qua nhân dân.
Có vẻ một con người cao siêu như ngài tiến sĩ Mạc Văn Trang lại chỉ thích đọc những trang báo như Thanh niên hay BBC, RFA thì phải. Tôi xin phép được đính chính lại với ngài rằng trước phiên khai mạc sáng nay 20/10, Quốc hội dành một phút mặc niệm đại biểu Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4, cùng các quân nhân đã hi sinh khi đi cứu hộ và đồng bào tử nạn do mưa lũ. Trong bài phát biểu của mình Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nói: "Quốc hội chia sẻ trước những đau thương, mất mát to lớn này và xin gửi lời thăm hỏi ân cần đến đồng bào, chiến sĩ vùng bị nạn, cùng lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh và người dân bị tử nạn". 

Mà thôi, với một người như ông Mạc đây thì thôi bỏ qua, chúng ta cũng không thèm quan tâm làm gì, bởi trước giờ những việc đăng bài xuyên tạc, nói xấu chế độ với ông như chuyện cơm bữa rồi. Nhưng một trang báo như Thanh niên, việc đăng bài gây hiểu lầm là điều không thể chấp nhận được. Cũng mới đây, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa ban hành quyết định số 175/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính Báo Thanh Niên với mức phạt 45 triệu đồng vì thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Và xin nói lại rằng, đây không phải lần đầu tiên mà báo Thanh niên dính những phốt như vậy. Liệu có phải những án phạt hành chính không đủ sức răn đe với một toà soạn như Thanh niên không?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: