Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2020

TẠI SAO PHẢI KÊU GỌI TRẢ TỰ DO CHO KẺ “VÀO TÙ RA TỘI” ?

Niềm Tin

Mấy ngày gần đây, truyền thông lề trái của các tổ chức phản động đang tăng cường các hoạt động tuyên truyền kêu gọi trả tự do cho một số đối tượng được chúng tự phong là “tù nhân lương tâm”. Nổi lên trong số các đối tượng được một số trang tin như “Việt Tân”, “Nhật Ký Yêu nước”, “RFA”, “RFI”... kêu gọi trả tự do đó chính là đối tượng Nguyễn Văn Túc, một kẻ vào tù, ra tội với nhiều hoạt động phạm tội.
Đối với việc kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Văn Túc thực ra đây chỉ là hoạt động thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế để can thiệp vào chính trị nội bộ của Việt Nam, đối tượng như Nguyễn Văn Túc thực chất chỉ là “con rối” để các tổ chức phản động múa, chỉ là quân tốt trong bàn cờ để thế thân. Về thực tế, việc các tổ chức phản động dựng lên cho rằng Nguyễn Văn Túc là “tù nhân chính trị” điều này hoàn toàn vô pháp và không chính xác. Trước tiên, phải nói đến việc Túc đã từng có các hoạt động vi phạm pháp luật từ khoảng năm 2003, y đã từng móc nối, liên kết với tổ chức khủng bố “Việt Tân” để tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật, năm 2007, 2008 mặc dù đã được các cơ quan chức năng nhắc nhở, giáo dục, chính quyền địa phương đưa ra các biện pháp để khuyên nhủ nhưng Túc vẫn thói “ngựa quen đường cũ” tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền. 

Ngày 10/9/2008, y bị lực lượng Công an bắt khẩn cấp và khởi tố bị can ngày 19/9/2008, 2012 y mãn hạn tù chịu sự quản thúc của chính quyền địa phương, song với sự ngông cuồng, chây ỳ, Túc vẫn không chịu cải tạo mà tiếp tục đi theo hoạt động của tổ chức “Hội anh em dân chủ’, một trong những tổ chức được lập nên với mục đích hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân do Nguyễn Văn Đài cầm đầu. Với các hoạt động chống phá quyết liệt thì Túc và đồng bọn đã phải trả giá đắt trước pháp luật. Rõ ràng, các hoạt động vi phạm pháp luật của đối tượng là hoàn toàn có chủ đích, đối tượng không chịu cải tạo mặc dù đã được chính quyền các cấp khuyên can. Vậy, tại sao khi vướng vào vòng lao lý các tổ chức phản động lại ra sức tuyên truyền, kêu gọi trả tự do cho đối tượng.

Với những hành vi chống đối cực đoan, coi thường pháp luật thì Nguyễn Văn Túc xứng đáng chịu sự trừng phạt thích đáng trước pháp luật. Và tôi cho rằng, bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cũng thượng tôn pháp luật để đảm bảo sự ổn định, bền vững của quốc gia dân tộc. Vậy, không có lý gì lại tìm cách can thiệp thô bạo để đòi trả tự do cho một kẻ vi phạm pháp luật tại Việt Nam, đó cũng là lý do các đối tượng phản động không thể nào kêu gọi can thiệp cho kẻ “vào tù ra tội” như Nguyễn Văn Túc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: