Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

KHÔNG CÓ CHỖ CHO “TÀ ĐẠO”!

Trung Quân

Ngày 18-12, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 tổ chức ở TP.Pleiku, Công an tỉnh Gia Lai đã nhấn mạnh thành tích nổi bật trong năm 2020 của đơn vị cụ thể là: “Với phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, năm 2020 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong xoá bỏ tà đạo “Hà Mòn” khi bắt đối tượng lẩn trốn cuối cùng trên rừng; ngăn chặn hiệu quả hoạt động FULRO, “Tin lành Đê ga” và tình trạng trốn ra nước ngoài”. Tuy nhiên, hiện nay, trên các trang thông tin như Viettan, rfa, voa… đang đăng tải các bài viết bóp méo thành tích trên của lực lượng Công an tỉnh Gia Lai với các nội dung vu cáo các cơ quan chức năng Việt Nam đàn áp tôn giáo, tín ngưỡng và kêu gọi đám rân chủ quốc tế cùng nhau lên tiếng, can thiệp. Vậy bản chất của vấn đề trên như thế nào? mỗi công dân Việt Nam và những người yêu hòa bình trên thế giới cần nhận diện vấn đề trên ra sao?
Trước hết, các bài viết của những đám rận chủ đang cố tình che giấu đi sự thật đạo “Hà Mòn” là “tà đạo” và chúng đang cố mặc cho “tà đạo” này một cái áo mang tên “tôn giáo”. Thực chất, Hà Mòn không phải là một tôn giáo mà là một tổ chức hoạt động phi pháp, tà đạo, lợi dụng ảnh hưởng của tôn giáo để lôi kéo người dân chống phá chính quyền, phá hoại cuộc sống yên bình của nhân dân, đi ngược lại với chính sách, pháp luật của Nhà nước, trái với tín ngưỡng tôn giáo truyền thống và vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Những người theo tà đạo Hà Mòn không tham gia sinh hoạt với cộng đồng, tổ chức đám cưới không đăng ký kết hôn, không chấp hành lệnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự, hạn chế tiếp xúc với “người lạ”. Nguy hiểm hơn, tà đạo này còn phá hoại phong tục tập quán và kích động tư tưởng ly khai, tự trị bằng những “lý lẽ” như: kêu gọi tín đồ không được uống rượu nhưng thực chất là vận động đồng bào không tham gia sinh hoạt cồng chiêng tập trung tại nhà rông. Mặt khác, những đối tượng cầm đầu còn tuyên truyền “đạo Hà Mòn mới là tôn giáo riêng của người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên”sẽ được Giáo hoàng, Liên hợp quốc công nhận và giúp đỡ tiền bạc. Bên cạnh đó, chúng xuyên tạc những chính sách của Nhà nước, khi rao giảng rằng “Nhà nước bắt người dân tộc thiểu số thực hiện kế hoạch hóa gia đình là để triệt tiêu dần, không cho họ phát triển”. Có nơi chúng tự nhận là “Công giáo Đê ga” - tương tự như trước đây bọn phản động Fulro dựng nên cái gọi là “Tin lành Đê ga”.

Tuy nhiên, dưới cái bàn phím của những nhà rận chủ và cái tổ chức gọi là Theo dõi Nhân quyền Quốc tế (HRW) ở xứ trời Tây gì đó thì “tà đạo” lại trở thành một thứ “tôn giáo chân chính” cần được bảo vệ. Nghe như bộ phim “Lật Mặt” thì đám này trở thành sư phụ của nhân vật.

Thứ hai, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam kiên quyết đấu tranh, loại bỏ “tà đạo”. Những năm qua, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, trong đó có cả người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam. Tuy nhiên, đối với “tà đạo” kiên quyết đấu tranh, loại bỏ triệt để để bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Vì vậy, có thể nói, thành tích nổi bật trên của Công an tỉnh Gia Lai đã thể hiện sự chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của tà đạo “Hà Mòn” trên cơ sở quán triệt các quan điểm của Đảng trong đấu tranh hoạt động các thế lực thù địch lợi dụng hình thành, phát triển các tà đạo nhằm xâm phạm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Qua bài viết này, tác giả hy vọng mỗi chúng ta phải luôn cảnh giác, tỉnh táo không ngộ nhận, không tham gia những tà đạo, giáo phái lạ chưa được phép hoạt động hoặc thấy có những điều trái thuần phong mỹ tục thì cần bài trừ, tránh xa. Mỗi người dân phát huy vai trò trách nhiệm phát hiện, tố giác những hoạt động truyền đạo, truyền giáo trái pháp luật. Cần xử lý nghiêm những kẻ cố tình lợi dụng, núp bóng hoạt động tôn giáo để tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia các tà đạo, giáo phái lạ, trái pháp luật; tránh gây phức tạp về tôn giáo, tạo cớ các thế lực thù địch, phản động can thiệp gây phức tạp an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Một lần nữa, xin chúc mừng và cảm ơn chiến công của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Gia Lai đã phát huy tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Việt Nam không chỗ cho “tà đạo”!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: