Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

TẠI SAO BLOGGER PHẠM THÀNH VÀO TRẠI TÂM THẦN


Mấy ngày vừa qua, đồng loạt các trang mạng phản động như Người Việt, Việt Tân đã dẫn thông tin từ bà Nguyễn Thị Nghiêm, vợ nhà văn Phạm Thành, thông báo chồng bà đã bị đưa từ trại tạm giam Hỏa Lò đến Viện Pháp Y Tâm Thần Trung Ương để “giám định và kiểm tra sức khỏe”. Nhận định về thông tin này, các trang trên cho rằng "NHÀ VĂN PHẠM THÀNH BỊ ÉP VÀO TRẠI TÂM THẦN VÌ VIẾT SÁCH LÊN ÁN NGUYỄN PHÚ TRỌNG".

Tôi nghĩ, việc Phạm Thành phải vào viện tâm thần giám định và kiểm tra sức khỏe là hành động quan tâm của trại tạm giam, muốn ông ta có sức khỏe tốt nhất trước khi ra tòa. Theo dõi các bài viết của Phạm Thành đã lâu, tôi nhận thấy những dấu hiệu bất thường về tâm lý của ông cựu nhà báo này, có nhiều biểu hiện mà người ta hay gọi là "Tâm thần chính trị".


Minh chứng rõ nhất về bệnh lý của ông này thể hiện qua tác phẩm “Nguyễn Phú Trọng: Thế Thiên Hành Đạo Hay Đại Nghịch Bất Đạo”, được phát hành năm 2019. Không cần gặp gỡ, trao đổi với TBT Nguyễn Phú Trọng, chỉ tập hợp một số cuộc nói chuyện của TBT qua các trang phản động, Phạm Thành đã kết tội TBT là đại nghịch bất đạo, bán nước cho Tàu. Ông ta viết thế này: ...“Tôi nghĩ kiểu gì thì ông Nguyễn Phú Trọng, hay Cộng sản Việt Nam cũng giao Bãi Tư Chính cho Trung Quốc và chấp nhận cho Trung Quốc lấy Biển Đông của Việt Nam làm chiến trường chống phương Tây, chống Mỹ; lấy người Việt Nam làm người lính để chống Mỹ và chống phương Tây. Đó là chiến lược của Trung Quốc. và ông Trọng đang giúp Trung Quốc thực hiện điều này". Một con người liêm chính, cả đời vì dân vì nước mà bị ông ta kết tội như vậy, thật nực cười hết sức.

Cách đây 1 năm, trên trang VOA, Phạm Thành “Tôi đã 41 năm theo Đảng và Nhà nước rồi, bây giờ ngoảnh lại thấy dân tộc này cái gì cũng tụt lùi, nguyên nhân tại đâu? Nguyên nhân là chúng ta không có dân chủ, nguyên nhân là Đảng Cộng sản duy trì sự độc tài!..”. Đọc những lời trên, chẳng ai nghi ngờ bệnh tâm thần của nhà văn Phạm Thành và hiểu tại sao ông ta phải vào viện tâm thần rồi.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: