Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

SỰ NGHIÊM MINH CỦA PHÁP LUẬT

Nguyễn Anh

Trong gần 90 năm xây dựng và phát triển, Đảng ta đã phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Rất nhiều cá nhân và tập thể cán bộ, đảng viên trung kiên trong chiến đấu, lao động và học tập. Tuy nhiên, thực tế thời gian qua đã có những cán bộ, đảng viên không giữ được mình, không giữ được vai trò tiên phong, gương mẫu. Và gần đây nhất có thể nói đến vụ việc của ông Nguyễn Đức Chung - Cựu chủ tịch UBND TP Hà Nội bị khởi tố với tội danh “chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Đức Chung và vợ là Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa là những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án Công ty Nhật Cường.

Để nắm được thông tin, tài liệu điều tra của vụ án Nhật Cường, ông Chung liên hệ và đề nghị Phạm Quang Dũng (cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an) cung cấp thông tin, tài liệu về vụ án.

Trong thời gian từ 7/2019- 6/2020, thực hiện đề nghị của ông Nguyễn Đức Chung, ông Dũng đã 5 lần chiếm đoạt 9 tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước độ “Mật”, liên quan đến vụ án Công ty Nhật Cường.Trong đó đã chuyển cho ông Chung 2 lần, gồm 6 tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước độ “Mật”.Đối với Nguyễn Hoàng Trung và Nguyễn Anh Ngọc, cáo trạng xác định đã 1 lần tham gia in, chỉnh sửa 3 tài liệu “Mật” cho ông Nguyễn Đức Chung.Bản kết luận điều tra vụ án này hoàn tất hôm 20/11.

Đến ngày 25/11, bản cáo trạng hoàn thành và hôm nay được đưa ra xử kín. Hôm nay (11/12), TAND TP Hà Nội tuyên phạt ông Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội) mức án 5 năm tù. Ngoài ra, HĐXX tuyên phạt các bị cáo:

Phạm Quang Dũng (SN 1983, cựu cán bộ Công an): 4 năm 6 tháng tù giam

Nguyễn Hoàng Trung (SN 1983, cựu chuyên viên Phòng thư ký biên tập): 24 tháng tù. Nguyễn Anh Ngọc (SN 1974, cựu Phó trưởng phòng Thư ký biên tập): 18 tháng tù giam.

Vụ việc của ông Nguyễn Đức Chung là bài học răn đe cho các cán bộ, đảng viên; đồng thời thể hiện quyết tâm xử lí các cán bộ có dấu hiệu thoái hóa, biến chất. Do đó, cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý phải gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm. Nêu gương một cách xứng đáng với danh dự, tư cách là cán bộ, đảng viên của Đảng cầm quyền, trước nhân dân và đất nước./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: