Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

CHUNG TAY ĐẨY LÙI COVID 19 ĐỂ CÓ MỘT CÁI TẾT AN TOÀN

Niềm Tin

Cách đây ít ngày, tác giả có biên một bài viết trên trang kêu gọi cộng đồng “không nên chủ quan với đại dịch Covid 19” để góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác cùng chung tay, đồng hành cùng chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid 19. Cho đến hôm nay, ngày 28/12, theo thông tin từ phía cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh nam thanh niên 23 tuổi (thường trú tại chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5) dương tính với COVID-19 có tiếp xúc với bệnh nhân 1440 và điều này cũng đồng nghĩa với việc, nếu như những nguồn bệnh này tiếp xúc với các đám đông trong những ngày vừa qua thì nguy cơ dẫn đến bùng phát dịch là không tránh khỏi. Cũng trong ngày hôm nay, toàn bộ khu chung cư có ca bệnh đã bị phong tỏa, rõ ràng chỉ vì một người mà có cả hằng trăm người bị liên lụy. Bởi vậy, tôi cho rằng, trong việc khống chế dịch Covid 19 ý thức của mỗi người dân là rất quan trọng nó có thể quyết định đến sự thành bại của công tác phòng, chống dịch.
Trường hợp thanh niên này nhiễm bệnh, qua khai thác lịch sử thanh niên này đã đi cùng bệnh nhân 1440 từ Myanmar sang Thái Lan, Campuchia rồi nhập cảnh trái phép về Việt Nam (chưa rõ qua cửa khẩu nào, chỉ nhớ có qua một điểm tên Long Bình). Như vậy, hành vi nhập cảnh trái phép mang theo cả nguồn lây Covid 19 có thể làm ảnh hưởng đến cả một cộng đồng nói chung, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng, chống dịch bệnh mà Việt Nam đang triển khai trong thời gian vừa qua. Theo tôi, những cá nhân này cần phải có các biện pháp xử phạt thích đáng để làm gương cho tất cả mọi người. Về phía mỗi công dân, chúng ta nên tăng cường chấp hành các quy định chung mà Bộ Y tế, các cơ quan ban ngành chức năng có nhiệm vụ đã ra thông báo cần hết sức chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh để công tác phòng ngừa có hiệu quả hơn. Một số quốc gia trên thế giới trong tuần qua đã phải siết chặt các lệnh giới nghiêm quốc gia, thậm chí là cấm nhập cảnh vô thời hạn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh diễn ra hiệu quả.

Những ngày tết cổ truyền dân tộc đã cận kề, để mỗi người dân chúng ta đón được cái tết ấm no, vui vẻ, an toàn, tôi nghĩ rằng mỗi người dân chúng ta nên có ý thức chấp hành tốt, cùng nhau chung tay, đồng hành cùng chính phủ cho đến khi có được Vaccine phòng Covid 19 chính thức hoặc có các phương pháp điều trị hữu hiệu.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: