Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

CỘNG ĐỒNG CỜ VÀNG KÊU GỌI TẨY CHAY FACEBOOK

Quê Choa

Một chiến dịch truyền thông đang được triển khai rầm rộ bởi cộng đồng cờ vàng ba sọc diễn ra trên chính mạng xã hội facebook. Chương trình mang tên “Freedom of speech- Social media - Tự do ngôn luận và thông tin” khởi nguồn từ omega le. Và đây cũng được xem là một chiến dịch mang quy mô lớn nhằm tác động tới ông chủ Mark về việc xóa các bài đăng của hội anh em cờ vàng không rõ lý do.
Những người đứng đầu chiến dịch cho rằng : “Mark xóa bài, xóa nicks rất mất dạy! Nó là công dân Hoa Kỳ nhưng đứng về phía nhà vợ là ChinaZi xóa tất cả những bài nói lên sự thật tội ác của China cũng như Việt cộng...” bài viết này sau khi đăng lên đã bị xóa vì liên quan đến việc xuyên tạc, bịa đặt sai sự thật về tập đoàn của ông Mark, ngay lập tức chiến dịch đi kèm huy động khoảng 1000 người cùng đăng bài này để tập đoàn FB không thể xóa hàng loạt. Trên thực tế, những động thái mà FB thực hiện trong thời gian gần đây là rất tiến bộ vì có liên quan đến thực thi quyền con người, hơn nữa những gì mà tập đoàn Mark làm hướng đến một môi trường mạng xã hội lành mạnh không bạo lực.

Trước đây, Mark thực sự không quan tâm đến việc có quá nhiều bài viết trên hệ thống của mình mang thiên hướng chính trị, kích động b.ạ.o l.ư.c, m.ạ.i d.â.m, k.h.ủ.n.g b.ố.... tại Việt Nam, nhưng sau khi hàng loạt các bằng chứng từ phía Việt Nam đưa ra, từ phía người dùng lên tiếng phản đối thì ngay lập tức Mark phải rất chú trọng đến vấn đề này. Các bài viết, hình ảnh, video, tài khoản... đăng tải thông tin thiếu trung thực xâm phạm đến quyền cơ bản của con người đều bị Facebook gỡ bỏ. Chính vì lẽ đó, đám cờ vàng ba sọc chống phá Việt Nam, nhất là đám lâu la “Việt Tân” mới hung hăng chống phá như vậy.

Chiến dịch tẩy chay này tôi e rằng không mang lại hiệu quả, vì trong số 1000 người ủng hộ chiến dịch thì có hàng triệu người dùng facebook ủng hộ ông Mark làm sạch môi trường facebook.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: