Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

CÁNH TAY ĐẮC LỰC CỦA “HỘI NHÀ BÁO ĐỘC LẬP" SẮP HẦU TÒA

Quê Choa

Lê Hữu Minh Tuấn sở hữu năng lực nghiên cứu luật học, nghiên cứu các vấn đề xã hội (khi bị bắt Tuấn vẫn đang học hệ tại chức tại Đại học luật Hà Nội) nhưng Tuấn lại luôn có thái độ chống đối, bất mãn với xã hội và muốn tìm cho mình lối đi riêng theo con đường chống phá nhà nước. Cùng với Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Lê Hữu Minh Tuấn là một trong những nhân vật được xem là cốt cán trong "hội nhà báo độc lập" có hoạt động làm, tàng trữ, tán phát tài liệu tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam trên nhiều kênh truyền thông do các đối tượng lập nên và sắp tới đây các đối tượng phải hầu tòa để làm rõ trách nhiệm, hành vi, hoạt động chống phá của mình.
Lê Hữu Minh Tuấn sinh ra được thụ hưởng nhiều thành quả của cha ông để lại với nền độc lập, hòa bình, tự do không có chiến tranh. Nhưng bản thân y không bằng lòng với số phận như bao người khác, thay vì tìm con đường cống hiến cho quê hương Tuấn lại nghe theo thông tin tuyên truyền của các đối tượng phản động để rồi trượt dài trên con đường chống phá Tổ quốc, nhân dân. Cùng với các hành vi làm, tàng trữ, tán phát tài liệu, Tuấn còn được giao nhiệm vụ rất quan trọng trong hội đó là quản lý tài chính, phụ trách kinh tài. Với nhiệm vụ, trọng trách được giao Tuấn càng hăng hái, quyết tâm trong hoạt động chống đối của mình. Về danh nghĩa, Tuấn và đồng bọn hoạt động trên danh nghĩa tự do dân chủ cho xã hội, phản biện các vấn đề tiêu cực để đẩy mạnh sự tiến bộ của đất nước. Nhưng, đó chỉ là những vỏ bọc được ngụy tạo cho sự an toàn trong quá trình hoạt động, trên thực tế trong số 42 thành viên của "hội nhà báo độc lập" thì 03 đối tượng là Dũng, Thụy và Tuấn đều hướng đến mục tiêu tuyên truyền chống chế độ, cộng tác, quan hệ với các thành phần bất hảo bên ngoài để lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam.

Với những hành vi, hoạt động do các đối tượng gây ra sau một thời gian điều tra, ngày 15/10/2020, Cơ quan An ninh điều tra Thành phố Hồ Chí Minh đã thông báo kết thúc điều tra, chuyển vụ án “Phạm Chí Dũng và đồng bọn tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” sang cơ quan tố tụng là Viện Kiểm sát. Như vậy, "gieo nhân thì gặt quả", Tuấn và đồng bọn sẽ sẽ khó thoát khỏi vòng lao lý do chính mình gây ra.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: