Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

CÔNG GIÁO - TỒN TẠI LINH HƯỚNG GÌ ĐÂY

Chuyện về một linh mục chưa đóng góp gì cho đất nước mà ngược lại luôn tìm cách phá hoại. 

Mấy năm qua tại Việt Nam, có một hiện tượng rất bất thường là một số linh mục Công giáo có lời nói, việc làm không phù hợp với phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”, thậm chí là khuyến khích công dân theo Công giáo đối đầu với chính quyền. Ðó là điều không thể chấp nhận và bị xã hội lên án. Rất nhiều người đã lên tiếng phê phán hành vi sai trái, đi ngược đạo lý này.
Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là Linh mục Đặng Hữu Nam – một quạ đen khét tiếng ở giáo phận Vinh với thành tích chống phá rất quyết liệt. Có lẽ hoạt động bề nổi của y chính là lợi dụng tòa giảng để tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước. Với thực tế đó có thể thấy, quạ đen Đặng Hữu Nam không tiếc một lời nào để nói xấu, bôi nhọ các vị lãnh đạo, hạ uy tín của Việt Nam, đổi trắng thay đen các vấn đề nhạy cảm trong xã hội điên cuồng chống phá. Chúa Giê-su dạy “có nói có, không nói không, mọi điều khác do lòng tà mà ra”. Rõ ràng linh mục Ðặng Hữu Nam đã rao giảng sự gian dối, và đó là lòng tà.


Bên cạnh đó, một trong những nội dung xuyên tạc được Đặng Hữu Nam rất yêu thích đó là tuyên truyền nói xấu Đảng, bôi nhọ uy tín, nhân phẩm các vị cán bộ, đảng viên, thậm chí y còn tỏ ra “khó chịu”, hằn học với cả những người đồng đạo là đảng viên Đảng Cộng sản Viêt Nam khi họ có những đóng góp to lớn cho xã hội và cả công tác xây dựng Đảng.

Điển hình như mới đây, truyền hình VTV vừa phát những video về những linh mục vừa làm quản xứ, vừa tham gia công tác Đảng bộ tại địa phương. Và trên thực tế, có những xóm Đạo nhỏ nhưng có hàng chục người là đảng viên, những người có đạo tham gia công tác chính quyền không thiếu. Họ vừa làm tốt việc Đạo, hoàn thành việc đời, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với giáo hội cơ sở. Các vị linh mục đó đã đóng góp không nhỏ trong các phong trào cách mạng, xây dựng, đóng góp và công tác xây dựng chính quyền, văn hoá nơi họ hoạt động mục vụ.

Thế nhưng, mỗi khi có thông tin một linh mục, một giáo dân nào được nêu gương điển hình tiên tiến, đi đầu trong mọi phong trào cách mạng, phong trào thi đua yêu nước thì y như rằng Đặng Hữu Nam lại tỏ ra “cay cú”, dùng tư tưởng bảo thù theo thuyết duy tâm cực đoan tôn giáo của Ngô Đình Diệm để phán xét, truyền bá các tư tưởng tiêu cực đến với giáo dân như: "Đảng CS sẽ diệt tôn giáo; CS là vô thần; một tôi không thờ 2 chủ; CS sinh ra từ nghèo đói..."

Đủ những lời lẽ lừa dối của những kẻ chủ chăn.

Hiện nay, dù đã bị treo chén, không cho hoạt động mục vụ mà được điều chuyển về Tòa giám mục, nhưng Đặng Hữu Nam vẫn chứng nào tật nấy, không có điều kiện lợi dụng tòa giảng để phát tán các thông tin xấu độc nữa thì y dành tối đa thời gian để đưa đẩy các luận điệu xuyên tạc lên mạng xã hội, facebook.

Nhưng càng qua đó chúng ta càng cảm thất bản chất “vô ơn” của những kẻ được sinh ra và lớn lên trong môi trường Chủ nghĩa xã hội. Hơn nữa, dưới góc độ tôn giáo, thì Chúa Jesus có thể thấy Đặng Hữu Nam đã quá lạm dụng quyền hành, thần quyền mà giáo hội giao phó để thực hiện mục đích cá nhân, mượn nơi rao giảng tin mừng để tuyên truyền xuyên tạc.

Đó chẳng phải là trái với ý Chúa. Bởi lẽ, Chúa đâu có dạy con chiên của mình là đừng học theo những lời tốt đẹp của người khác không? Chúa sinh ra ở hang đá thì Ngài đứng về phía người yếu thế, nghèo khó như chính cuộc cách mạng vô sản nổ ra ở Pháp để đòi công bằng cho những người công nhân, tầng lớp đáy của xã hội. Thì tại sao con chiên lại dùng nghèo đói để hạ bệ người khác ?

Do đó, dù là bất cứ hình thức nào việc tuyên truyền xuyên tạc của Đặng Hữu Nam cũng cần lên án. Nhất là trong thời gian tới, khi Đại hội lần thứ XIII của Đảng được diễn ra, chắc chắn số đối tượng như Đặng Hữu Nam sẽ có nhiều bài viết theo dạng nêu trên để tuyên truyền chống phá Đại hội. Do vậy, chúng ta cần sớm làm rõ mưu đồ trên, kêu gọi mọi người tẩy chay và lên án mạnh mẽ các quan điểm thù địch của Đặng Hữu Nam, kiên quyết không tin, không nghe và đồng lòng “vô hiệu hóa” mọi luận điệu xuyên tạc của y trong các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước nói chung, chống phá Đại hội lần thứ XIII nói riêng.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: