Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

CÁI KẾT LỢI DỤNG QUYỀN TỰ DO DÂN CHỦ

Bá Kiến

Mặc dù tên nhóm là “Bàn luận kinh tế - chính trị” nhưng bản chất vấn không hề thay đổi như bao nhóm dân chủ khác, âm mưu cốt lõi của bọn chúng vẫn là phá hoại Việt Nam và chống chính quyền nhân dân. Bàn luận thì ít nhưng đăng tải thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến lợi ích của nhà nước Việt Nam thì nhiều. 
Giống như các diễn đàn dân chủ khác được lập ra tràn lan, viết về dân chủ thì ít mà chủ yếu là lợi dụng các quyền dân chủ để xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân Tp Hồ Chí Minh đã tuyên phạt các bị cáo thuộc một hội nhóm có danh xưng “Nhóm bàn luận kinh tế - chính trị” với tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật hình sự.

Cả nhóm lĩnh tổng cộng 45 tháng tù giam, trong đó bị cáo Nguyễn Đăng Thương bị tuyên 18 tháng tù giam, bị cáo Huỳnh Anh Khoa 15 tháng tù và bị cáo Trần Trọng Khải 12 tháng tù giam về cùng tội danh nêu trên.

Với việc soạn và đăng các bài viết chống nhà nước, chửi bới mạ lị chính quyền, nhục mạ Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng dẫn và kích động người dân biểu tình, bạo loạn gây mất ổn định chính trị tại Việt Nam,... thì mức án này còn quá nhẹ. Hy vọng thời gian về sau, các đối tượng sẽ ăn năn hối cải, trở thành công dân tốt của xã hội.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: