Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2020

HÀNH ĐỘNG "NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI" CỦA VIỆT TÂN

Niềm Tin

Phiên tòa xét xử 4 bị cáo hôm 11.12 là tâm điểm sự chú ý của dư luận trong những ngày này.cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị tuyên phạt 5 năm tù; Phạm Quang Dũng (cựu cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu - C03, Bộ Công an): 4 năm 6 tháng năm tù; Nguyễn Hoàng Trung (lái xe của ông Chung): 24 tháng tù; Nguyễn Anh Ngọc (cựu Phó trưởng phòng Thư ký biên tập, Văn phòng UBND TP Hà Nội): 18 tháng tù. Và luật pháp rõ ràng cũng rất công tâm, xét xử khách quan để định tội. Trong một diễn biến khác, một số hình ảnh được cho là diễn ra khi kết thúc phiên tòa xét xử, bức ảnh thẩm phán xuống tận nơi xét xử để nói chuyện cùng bị cáo Nguyễn Đức Chung được lan truyền trên mạng xã hội, ngay khi tổ chức phản động "Việt Tân" vớ được bức ảnh này ngay lập tức quay sang tuyên truyền, xuyên tạc, bóp méo sự thật và suy diễn theo hướng chủ quan của chúng.

Các đối tượng này cho rằng, thẩm phán liệu có mối quan hệ gì với ông Chung lại tỏ ra thân thiện sau khi tuyên án đến vậy, chúng đưa ra nhiều giả thuyết mập mờ, đánh lận và tuyên truyền sai sự thật. Sự ngây ngô của "Việt Tân" đó là đưa thông tin một cách thiếu độ tin cậy, cách đưa tin theo kiểu "ngậm máu phun người". Bởi lẽ, theo tác giả bức ảnh mà Việt Tân tung ra có 2 trường hợp có thể diễn ra. 

Thứ nhất, đây có thể là một sự gán ghép của Việt Tân trong phiên tòa, việc lấy thông tin bằng nguồn này hay nguồn khác dĩ nhiên các đối tượng này luôn có cách. Nhưng, điều cộng đồng mạng chúng ta cần lưu tâm là tổ chức này cũng thường xuyên cắt ghép hình ảnh, ngụy tạo thông tin giả để xuyên tạc thông tin một cách trắng trợn, vu khống.

Thứ hai, ngay cả khi chuyện ông Thẩm phán có bước xuống phiên tòa thì đó cũng là câu chuyện rất bình thường. Về lý, về tình mà nói dẫu sao trong con người ta cũng có tình cảm, và trong tình huống này mọi thứ đã rất công tâm, công - tư phân minh, chỉ đến khi kết thúc ông Thẩm phán mới bước xuống. Vậy có phải là sai hay không ? Hay là chính trực quan thiếu khách quan của đám phản quốc lưu manh lại tìm cách tung tin sai sự thật cho phiên tòa.

Việt Tân quá ngây ngô khi xuyên tạc thông tin này. Hãy phân minh, rõ ràng ngay cả việc cung cấp thông tin để tạo niềm tin cho người dân, bởi lẽ càng tuyên truyền xuyên tạc càng làm cho người dân không bao giờ có sự tin tưởng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: