Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

VIỆT NAM ĐÀO TẠO AN NINH MẠNG TRỰC TUYẾN CHO CUBA

Nguyễn Anh

“Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” - Đây là câu nói của Chủ tịch Fidel Castro trong chiến tranh, khi nước ta đang vô cùng gian khó. Bất cứ người Việt Nam nào cũng đều xúc động với tình cảm này.

Cách đây vài năm, Cuba là một trong những quốc gia có tỷ lệ kết nối Internet thấp nhất khu vực dù có nền giáo dục phát triển cao. Tình trạng bao vây cấm vận kinh tế, thương mại khiến đất nước gặp nhiều khó khăn trong nhập khẩu các thiết bị truyền thông cũng như tiếp cận các dịch vụ đường truyền quốc tế.

Và đặc biệt, Cuba gặp nhiều khó khăn nhất là về vấn đề nổi đảm bảo An ninh mạng trong thời đại 4.0, chính vì thế liên tục từ năm 2014 đến nay, Bkav đã đào tạo miễn phí hàng trăm chuyên gia an ninh mạng cho Cuba, góp phần giúp Bạn chủ động bảo vệ an ninh quốc gia.
Vừa qua, khóa đào tạo an ninh mạng cho người Cuba tiếp tục khai mạc tại Trụ sở chính Tập đoàn công nghệ Bkav. Từ nhiều điểm cầu, 50 học viên từ nhiều Bộ ngành của Cuba như Bộ Truyền thông, Công Thương, Ngân hàng, các trường đại học... đã tham gia học trực tuyến. Nội dung chuyên sâu hơn như phân tích thiết kế hệ thống mạng an toàn bảo mật; các phương thức bảo vệ và phòng chống hacker tấn công, các mô hình SOC; biện pháp kiểm tra đánh giá lỗ hổng an ninh mạng; cơ chế hoạt động và phương án bảo vệ trước virus máy tính.

Khóa học năm nay được tổ chức cho các học viên đến từ Bộ Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp, Cơ quan Thống kê và Thông tin, Ủy ban Nhà nước, Ngân hàng, các trường đại học và các tập đoàn, doanh nghiệp Cuba.

Qua đây chúng ta có thể thấy rằng: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam quyết tâm đưa quan hệ Việt Nam - Cuba đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững, đặc biệt là phấn đấu đưa quan hệ kinh tế phát triển tương xứng với quan hệ chính trị và tiềm năng của hai nước, vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tại mỗi nước, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở hai khu vực và trên toàn thế giới. Việt Nam – Cuba: TÌNH BẠN XUYÊN THẾ KỶ !!!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: