Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

CẢNH GIÁC VỚI “TRUYỀN THÔNG ĐEN”

Trần Bình

Càng gần đến ngày diễn ra đại hội Đảng ở các cơ quan Trung ương và địa phương, hướng tới Đại hội XIII của Đảng, sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị càng quyết liệt với nhiều chiêu trò tinh vi, thâm hiểm.
Ngay sau khi Hội nghị Trung ương 13 khai mạc, các trang của tổ chức Việt Tân đã đăng tải các bài viết, clip dạng như “Tiết lộ danh sách ứng viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư sẽ đưa ra tại Hội nghị 13” và đăng/phát nhiều tin, bài hòng bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Họ rêu rao rằng, Hội nghị Trung ương 13 sẽ “đấu đá khốc liệt”, khó mà hoàn thiện công tác nhân sự. Đó là những thông tin bịa đặt nhưng vẫn có người do tò mò, hiếu kỳ đã chia sẻ, tán phát các thông tin không đúng sự thật này.

Sự thật không như “truyền thông đen” rêu rao. Bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 13, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Trung ương đánh giá cao Bộ Chính trị và Tiểu ban Nhân sự, kể từ sau hội nghị Trung ương 12 (tháng 5-2020) đã bám sát phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIII, chuẩn bị một cách công phu, khoa học, bài bản, kỹ lưỡng các báo cáo về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa mới… Kết quả rất tốt đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thống nhất rất cao với đề xuất của Bộ Chính trị”.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 9 tháng đầu năm 2020, bộ đã yêu cầu xử lý hơn 2.000 bài viết, 5.300 video có nội dung xấu độc, sai sự thật. Đặc biệt từ quý II, việc phát tán tin, bài xấu độc tăng 4 lần so với 3 tháng đầu năm. Song so với kỳ đại hội trước, 80% thông tin xấu độc đã bị dẹp bỏ. Cơ quan chức năng dự báo, càng gần đến thời điểm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, việc phát tán thông tin xấu độc về nhân sự sẽ diễn ra với mật độ dày hơn, thủ đoạn tinh vi và nguy hiểm hơn.

Vì vậy, để đấu tranh hiệu quả với thủ đoạn, chiêu trò thâm hiểm trên, đã đến lúc phải thực hiện kiên quyết, triệt để hơn các quy định của pháp luật về quản lý internet, mạng xã hội, xử lý các hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác. Trong đó, cần xử lý nghiêm minh, xét xử công khai và có hình phạt thích đáng để làm gương với những hành vi tội phạm có tổ chức, đặc biệt, phải tìm ra đối tượng chủ mưu, đứng đầu, nếu là cán bộ, đảng viên càng phải xử lý nghiêm minh theo đúng kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đối với những đối tượng lập ra các hội, nhóm “truyền thông đen”, nhân danh KOL để phát tán thông tin kích động, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và đại hội đảng các cấp, đề nghị các cơ quan pháp luật cần tăng cường quản lý, với các đối tượng không chuyển biến sau khi đã giáo dục thuyết phục, cần có biện pháp xử lý theo pháp luật, không để họ lũng đoạn mạng xã hội, coi thường kỷ cương phép nước, gây bức xúc trong xã hội!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: