Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

TRƯƠNG CHÂU HỮU DANH: SINH NGHỀ TỬ NGHIỆP

Lam Hồng

Chiều 17/12 Công an TP Cần Thơ xác nhận đã tiến hành bắt Trương Châu Hữu Danh - chủ tài khoản facebook Trương Châu Hữu Danh. Đáng nói rằng Hữu Danh vốn là người làm nghề "Nhà báo" nhưng bản chất thay đổi quay sang chống phá chính quyền. Giờ đây bị xộ khám với hành vi này nhiều người cho rằng Danh là người sinh vì nghề nhưng cũng tử bởi nghiệp do mình gây ra.
Công an TP Cần Thơ tiến hành khởi tố, bắt tạm giam ông Trương Châu Hữu Danh để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, được quy định tại Điều 331, Bộ luật Hình sự 2015.

Nhìn vào quá khứ hoạt động của ông Danh có thể thấy ông ta từng là phóng viên của một số tờ báo: Nông Thôn Ngày Nay, Lao Động, Tạp chí điện tử Làng Mới. Thế nhưng thay vì trở thành một phóng viên cách mạng phục vụ nhân dân lao động thì ông ta chuyển hóa tư tưởng, vọng tưởng quá khứ và mong ngóng giá trị của các nước tư bản, nên thay vì viết bài để cống hiến thì ông ta rắp tâm dùng ngòi bút để công kích, chống phá chính quyền trong nhiều năm qua.

Qua quá trình hoạt động của mình ông Hữu Danh không đơn thuần dùng ngòi bút đả phá chính quyền mà ông ta còn trở thành nhân vật chủ chốt nguy hiểm khi là thành viên tích cực, cầm đầu nhóm "Bạn hữu đường xa" tích cực "chống BOT bẩn" và cũng là thành viên sáng lập nhóm "Báo sạch". Gần đây, ông ta còn sử dụng facebook cá nhân của mình để viết bài câu like, chia sẻ hòng kích động người dân chống phá chính quyền.

Với hành vi của mình đã làm ông Trương Châu Hữu Danh hiện nguyên hình là một kẻ điên cuồng chống phá chính quyền, lợi dụng vỏ bọc là nhà báo để thực hiện âm mưu cá nhân của mình. Do đó, việc công an vào cuộc bắt xử lý với ông Danh được coi là nỗ lực chống lại những kẻ gắn nhãn nhà báo để vi phạm pháp luật.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: