Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

LM GIUSE NHẦM LẪN HAY ĐANG CỐ TÌNH ĐÁNH ĐỒNG SỰ THẬT


Bất chấp 3 sự việc đã có kết luận và bản chất đã được phơi trần trên mặt báo nhưng với dã tâm xới xáo lại sự việc và gây hiểu nhầm nên Lm Giuse Nguyễn Văn Toản, DCCT Thái Hà vẫn cố tình đề cập tới trong thánh lễ công lý & hoà bình cuối tháng 11/2020 mới đây: "Một gia đình từ Cồn Thoi, Kim Sơn, Ninh Bình đi kêu oan khiếu kiện nhiều năm nay tại Hà Nội. Họ sống ở túp lều tạm trên phố Ngô Thị Nhậm, Hà Đông để mong tiếng kêu oan của mình thấu đến tai những người có trách nhiệm, hầu trả lại sự công bằng cho gia đình mình. Đó chính là trường hợp của ông Trần Văn Ngọc. Gia đình ông Ngọc mất đất đai cách bất công, bản thân ông còn bị bắt bỏ tù 11 năm vì ‘gây rối trật tự công cộng’ trong khi đó tội của ông chỉ là đi kêu oan, khiếu kiện làm nhức mắt các quan chức.


Tôi đã thấy hàng chục bà con giáo dân của Giáo xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng, từ cụ ông cụ bà trên dưới 80 tuổi đến cháu nhỏ khoảng 10 tuổi hàng chục lần ra Hà Nội lang thang kêu oan khiếu kiện hơn 10 năm nay. Họ bị cưỡng chế mất nhà cửa với những dự án kiểu lấy đất của người nghèo với giá rẻ mạt, phân lô, san nền bán cho người giầu. Hơn 400 gia đình bị đuổi ra khỏi nơi chôn nhau cắt rốn của họ và dành đất đó cho người giầu có đến ở.

Tôi đã thấy một gia đình ở Dương Nội kêu oan khiếu kiện và tố cáo sự bất công, vi phạm nhân quyền mà các thành viên trong gia đình đó bị bắt cầm tù nhiều lần. Hiện hai người con trai và người mẹ đang phải ngồi tù. Gia đình của bà Cấn Thị Thêu và ông Trịnh Bá Khiêm. Hai người con đó là anh Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư".

Người Công giáo chúng ta luôn trân trọng sự thật, vinh danh người dám nói lên sự thật và tranh đấu cho sự thật. Nhưng cũng sẽ lên án kịch liệt phản đối những ai nhân danh sự thật để gieo rắc những điều không phải là sự thật, thậm chí lừa dối, mị dân.

Ở đây có thể nếu là một sự việc Lm Giuse có thể đổ lỗi cho hiểu nhầm, do vấn đề nhận thức và nguyên nhân này, nguyên nhân kia. Nhưng với 3 sự việc được nêu lên với những quan điểm rõ ràng thì xin thưa mọi sự đã khác...

Còn chưa hết khi nhiều kẻ trong đó hoặc bị nhận diện hành vi lợi dụng hoặc đã có những căn cứ chứng minh hành vi của họ là vi phạm pháp luật, bị xã hội lên án, tẩy chay.

Thiết nghĩ Lm Giuse nên cẩn trọng, suy tính kỹ hơn với lời ăn tiếng nói của mình, để những điều ngài nói ra là chuẩn mực, là khuôn vàng thước ngọc!

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: