Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2024

XỬ PHẠT NGHIÊM MINH CÁC TIKTOKER ĐĂNG TẢI THÔNG TIN SAI SỰ THẬT

Hình ảnh dưới đây là của Nguyễn Nhật Hải - TikToker Nhật Hải Biết Tuốt, người mới đây đã đăng tải nội dung video cho rằng “Sài Gòn trộm cắp nhiều, là nơi lý tưởng tội phạm hoạt động” trên tài khoản Tiktok "@nhathaibiettuot". Với việc cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, Nguyễn Nhật Hải - TikToker Nhật Hải Biết Tuốt đã bị xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Nhật Hải với mức phạt là 7,5 triệu đồng do có hành vi cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín cơ tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân.



Được biết, videoclip với tựa đề “Giật bim bim ở Sài Gòn” với phát ngôn về vụ giật bim bim ở quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), TikToker Nguyễn Nhật Hải đã cho rằng: “Đố các bạn biết vì sao ở Sài Gòn thường hay bị giật điện thoại, giật dây chuyền, giật túi xách, rồi còn giật cả bim bim nữa…?". Hải tự đưa nhận định: "Sài Gòn nhậu nguyên ngày nguyên đêm" nên "hết xoài, hết ổi nên tranh thủ giật bim bim để nhậu tiếp...". “Quay trở lại vì sao Sài Gòn lại nhiều trộm cắp đến vậy, thì điểm cốt lõi nhất là do văn hóa, nên Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng của những loại tội phạm hoạt động”.
Với những phát ngôn trên không chỉ vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử mà sự phân biệt vùng miền, địa phương này là điều rất đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Không chỉ xử phạt hành chính bằng tiền, những Tiktoker đăng tải những video kiểu phân biệt vùng miền, phân biệt địa phương cần phải đưa vào diện theo dõi của cơ quan chức năng và trong trường hợp tái phạm cần có những chế tài nghiêm minh hơn như việc khoá tài khoản hay bị xử lý theo quy định của pháp luật hình sự. Không để những Tiktoker làm ảnh hưởng đến văn hoá truyền thống, khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. Trường hợp của Tiktoker Nguyễn Nhật Hải là bài học đắt giá cho những Tiktoker đang muốn PR theo cách vi phạm pháp luật.
<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: