Thứ Năm, 18 tháng 4, 2024

Những giọng điệu lạc lõng

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc toàn thể nhân dân Việt Nam chúng ta thành kính tổ chức lễ Giỗ Tổ vào 10/3 Âm lịch hàng năm ngoài ý nghĩa tâm linh thường thấy, hướng về nguồn cội thì đó còn là cách mỗi người Việt Nam chúng ta xích lại gần nhau trong tâm thức đại đoàn kết dân tộc. Từ đó nhân lên sức mạnh của tập thể, ý chí chung, để đưa cả dân tộc đi lên!


Có lẽ cũng vì hiểu điều đó nên cứ đến dịp 10/3 Âm lịch hàng năm, một số kẻ hoặc vì dã tâm chính trị hoặc vì mục đích đen tối nào đó đã cố tình “bẻ lái” ý nghĩa ngày giỗ Tổ, cho đây là một câu chuyện hư cấu, thuộc về truyền thuyết và tổ chức gây lãng phí, tốn kém, ảnh hưởng tới các hoạt động khác. Một số kẻ khác lấy ra chuyện Giỗ Tổ để nói rằng Đảng và nhà nước Việt Nam không thực tâm hòa hợp dân tộc, rằng đó chỉ là luận điệu, là lời đãi bôi, mị dân nọ kia…

Đích đến của những luận điệu này không ngoài gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Nhưng họ đều không hiểu được giá trị đích thực, ý nghĩa nhân văn mà Giỗ Tổ hướng đến. Họ càng không thể hiểu được tại sao sau chừng ấy năm bị chống phá nhưng Giỗ Tổ không những không bị mai một, phai nhòa mà ngày càng được người dân Việt Nam coi trọng, thực hiện một cách chu đáo, thành kính!

Lịch sử dân tộc Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc xâm lược từ các thế lực bên ngoài. Thử hỏi nếu không có tinh thần đoàn kết, cùng nhau hướng đến một mục tiêu, con đường thì sẽ ra sao? Và chất liệu kết dính, hòa cả dân tộc Việt Nam làm một, tạo nên sức mạnh to lớn đó không gì chính là chung một nguồn cội. Và xin thưa rằng đó là điều không phải quốc gia – dân tộc nào cũng có được. Vậy thì tại sao lại không ra sức để phát huy và làm cho nó trở nên mạnh mẽ và kết dính hơn???

Đó mãi là những tiếng nói lạc điệu trong dàn đồng ca đoàn kết đi lên của cả dân tộc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: