Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2024

ĐỪNG ĐỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý NGHĨA CỦA "KẾ HOẠCH NHỎ"

Việc thực hiện kế hoạch nhỏ bằng việc thu nộp giấy vụn, vỏ lon bia, nước ngọt không phải bây giờ mới có mà từ thời tôi học cấp 2, cấp 3 các thầy cô nhà trường cũng đã phát động thường niên và quan điểm cá nhân của tôi việc làm này cũng góp phần vào việc giáo dục con trẻ.


Vậy nhưng câu chuyện về 1 trường THCS ở Hà Nội có giáo viên đã nhắn tin để yêu cầu các em học sinh thu nộp giấy vụn, nếu không nộp đủ 2 kg sẽ bị phạt tiền 50k đã và đang nhận được nhiều ý kiến từ dư luận, phụ huynh. Đến nay nhà trường cũng đã lên tiếng, cô giáo cũng đã có lời xin lỗi đến phụ huynh, học sinh vì sự truyền đạt không đúng, cứng nhắc về kế hoạch nhỏ của trường.

Một hành động, việc làm có ý nghĩa, mang tính nhân văn, giáo dục đối với các em học sinh nhưng chỉ cần 1 sự sai sót trong cách truyền đạt, cứng nhắc trong thực hiện kế hoạch đã làm ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch nhỏ ở các nhà trường.

Đây cũng là bài học cho các trường học, đặc biệt là các trường ở các trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh rút kinh nghiệm trong việc thực hiện kế hoạch nhỏ của mình làm sao vừa thiết thực, ý nghĩa, nhân văn và phù hợp với đối tượng học sinh và hơn cả là nâng cao được ý thức tự nguyện của các em học sinh.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: