Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2024

PHẠM ĐOAN TRANG LÀ “NHÀ BÁO CAN ĐẢM”?

Thông tin về Phạm Đoan Trang là “khôi nguyên” giải thưởng PEN America tử Tổ chức Văn bút Hoa Kỳ đang được tổ chức “Việt Tân”, đài Á Châu Tự do - RFA, VOA Tiếng Việt chia sẻ những ngày gần đây. Buồn cười hơn khi các tổ chức này cho rằng giải thưởng này để “vinh danh” những “nhà văn can đảm” và Phạm Đoan Trang là 1 trong số đó. Thêm 1 lần nữa những tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam như Văn bút Hoa Kỳ đã “lộ diện nguyên hình” trong việc cổ vũ cho hoạt động chống phá Nhà nước của Phạm Đoan Trang.


Văn bút Hoa Kỳ (PEN America, trong đó PEN là chữ viết tắt các mẫu tự đầu tiên của các từ Poets - nhà thơ, Essayists - nhà viết tiểu luận, Novelists - nhà tiểu thuyết) cũng chỉ là tổ chức Phi Chính phủ của Mỹ núp bóng dưới danh nghĩa “bảo vệ nhân quyền", tự nhận là đại diện cho các nhà văn "bị sách nhiễu, bị cầm tù hoặc bị bức tử vì quan điểm của mình” để cổ vũ cho các hoạt động vi phạm pháp luật, chống phá Nhà nước.

Tổ chức này cũng đã không ít lần cổ vũ cho hoạt động vi phạm pháp luật của những kẻ núp bóng là “nhà văn”, “nhà báo” như Nguyễn Văn Hải, Bùi Văn Thuận, Trần Hoàng Huấn, Lê Mạnh Hà, Lê Hữu Minh Tuấn. Khi Phạm Đoan Trang bị bắt và bị tuyên án 9 năm tù cho đến nay, tổ chức này cũng nhiều lần đăng tải các thông tin đòi trả tự do cho Phạm Đoan Trang thông qua các tường trình, báo cáo, kiến nghị khi họ lập lờ cho rằng các hành vi chống phá của Phạm Đoan Trang là hành vi “yêu nước”, là “nhà văn can đảm”.

Thật nực cười. “Quốc có quốc pháp, gia có gia phong”, Phạm Đoan Trang sẽ phải trả giá sau những gì mình đã gây ra với bản án 9 năm tù giam về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước. Những ”giải thưởng” này cũng chỉ để cho các tổ chức thiếu thiện chí “tự sướng” mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: