Thứ Tư, 10 tháng 4, 2024

HÃY VỀ VIỆT NAM ĐỂ CẢM NHẬN

Có những người biết nói tiếng Việt nhưng vì lý do nào đó giờ đang sinh sống ở nơi xứ Người, họ không được hoặc không có điều kiện để tiếp cận các thông tin về sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, về đời sống của người dân nên cứ nghĩ rằng người dân Việt Nam vẫn như cách đây hàng chục năm về trước khi không đủ ăn, đủ mặc. Hình ảnh dưới đây được cắt ra từ 1 video của 1 người sống lưu vong, tha hương ở nơi xứ Người cho rằng những người dân Việt Nam, những “dư luận viên” ở trong nước them chảy cả nước miếng về những cái xúc xích to, nặng cả kg như ở xứ “thiên đường”.



Có lẽ vì chỉ được tiếp cận thông tin từ những báo đài chống Cộng ở nơi xứ người, được chia sẻ từ những kẻ chống phá đất nước đang sống lưu vong, tỵ nạn ở xứ “thiên đường” nên chàng trai này đang cố tình ám chỉ những người “dư luận viên” ở trong nước không đủ ăn, không được ăn ngon, ăn sáng bằng những thứ đồ ăn sẵn to, nặng cả kg như cái xúc xích mà chàng trai này chia sẻ.
Chàng trai này cũng như nhiều kẻ đang sống lưu vong ở nơi xứ người không biết rằng người dân Việt Nam ở trong nước hiện nay sáng họ không biết nên lựa chọn món ăn nào từ phở, bún, cháo, bánh mù, bánh cuốn… được chế biến từ những thực phẩm tươi sống, bảo đảm chất lượng như trâu, bò, lợn, gà, dê… chứ không phải chỉ đơn thuần là những chiếc xúc xích to làm sẵn, đông lạnh như chàng trai đã chia sẻ. Người dân Việt Nam ở trong nước giờ không còn cảnh thiếu ăn, thiếu mặc như những gì cách đây hàng chục năm về trước nữa mà giờ phải là ăn ngon, mặc đẹp, đủ chất dinh dưỡng, bảo đảm sức khoẻ.
Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiện nay có trên 5 triệu người, họ là những người có những đóng góp rất lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước. Vậy nhưng đáng tiếc thay có những kẻ biết nói tiếng Việt sống tha phương ở nơi xứ Người lại đang có những cách nhing thiển cận, thiếu khách quan, sai sự thật về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, về đời sống của người dân Việt Nam ở trong nước trên tất cả các lĩnh vực. Nếu có điều kiện có lẽ họ nên trở về với quê hương, về với Việt Nam đề cảm nhânn về sự đời sống của người dân trong nước khác xa so với những báo đài chống cộng vẫn rêu rao để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.
<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: