Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

BIỂU HIỆN MƠ HỒ, THIẾU NIỀM TIN

Trong khi đất nước đang phát triển và tạo dựng được vị thế trên trường quốc tế, thì nhiều đối tượng trong nước chống phá bằng những lời lẽ bịa chuyện đăng tải trên mạng xã hội đã cố tình bôi nhọ, xuyên tạc hình ảnh đất nước, đặc biệt trong công cuộc phòng chống tham nhũng tiêu cực, trong đó phải kể đến đối tượng Nguyễn Quang Lập.


Có thể khẳng định rằng, phòng chống tham nhũng là quá trình khó khăn, lâu dài và gian nan, không thể nôn nóng. Bởi tham nhũng xuất hiện từ khi có giai cấp, nhà nước và tồn tại ở các chế độ chính trị khác nhau, luôn gắn liền với quyền lực chính trị, quyền lực kinh tế mà không phụ thuộc vào bất cứ chế độ chính trị hay đảng phái nào. Bởi vậy, công tác phòng chống tham nhũng có hiệu quả hay không phụ thuộc vào ý chí của nhà nước đó. Bởi vậy luận điệu cho rằng tham nhũng là bản chất của chế độ XHCN là hoàn toàn sai lệch.
Những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực một cách thường xuyên, liên tục và quyết liệt với quan điểm không có vùng cấm, sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó, không có ngoại lệ được tiến hành sâu rộng từ Trung ương đến cơ sở. Chính vì vậy, Đảng ta đã mạnh tay kỷ luật nhiều trường hợp sai phạm, kể cả các cán bộ thuộc diện TW quản lý, cho thấy quyết tâm chính trị quyét sạch tham nhũng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong cuộc chiến chống tham nhũng.
Tuy nhiên, Nguyễn Quang Lập hay các đối tượng phản động, cơ hội chính trị khác lại bất chấp những thành tựu đạt được trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam thời gian qua, xuyên tạc, suy diễn vô căn cứ, bóp méo sự thật, nhắm mắt làm ngơ trước những điều tốt đẹp mà Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta đạt được. Luận điệu xuyên tạc, phủ nhận công tác phòng, chống tham nhũng của Việt Nam thời gian qua của Nguyễn Quang Lập thể hiện rõ dã tâm chính trị muốn hạ thấp vai trò, uy tín lãnh đạo của Đảng; chia rẽ mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Tuy nhiên điều này lại càng minh chứng rằng các thế lực càng chống phá thì sự nghiệp đại cuộc này của chúng ta càng mạnh mẽ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: