Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

CÁCH TIẾP CẬN LỆCH LẠC CỦA ĐÁM KỀN KỀN VỀ VẤN ĐỀ NGOẠI GIAO

Sáng ngày 7/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước ta rời Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024 theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.



Chuyến công du của Chủ tịch Quốc Hội được các kênh thông tấn, báo chí trong và ngoài nước rầm rộ đưa tin. Đám kền kền “việt tân” cũng nhanh tay, bồi bút, chia sẻ các bài viết bàn luận về chủ đề này, nhưng với một cách rất là khác người đúng theo bản chất đen tối trong tâm tưởng của họ.
Đám kền kền miệng lưỡi diều hâu dùng những lời lẽ điêu ngoa khi cho rằng “Chủ tịch Quốc Hội Việt Nam sang Trung Quốc để nhận sự chỉ đạo công tác tiếp theo”, nguyên nhân được đám kền kền cho rằng đó là do tình hình chính trị trong nước thời gian quan bất ổn, nhất là sau sự kiện Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng xin từ chức. Nói theo cách hiểu của “việt tân”, nghĩa là các lãnh đạo của Việt Nam thi thoảng sang báo cáo với “thiên triều” và xin ý kiến chỉ đạo.
Đúng là luận điệu của đám “vong nô” chuyên ăn bám, chúng mang tư duy của cha ông xưa kia trong giới lãnh đạo bù nhìn “Việt Nam cộng hòa” để làm hệ quy chiếu khi nhìn nhận các hoạt động đối ngoại của Nhà nước Việt Nam. Thế hệ tiền bối hèn nhát thế nào thì đám hậu duệ sau này cũng không hơn không kém.
Trong khi đó, theo giới truyền thông đưa tin, chuyến công du của Chủ tịch Quốc hội là chuyến thăm cấp cao đầu tiên của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta sau khi hai nước ra Tuyên bố chung nâng tầm quan hệ, có ý nghĩa hết sức quan trọng, định hướng chiến lược cho quan hệ song phương, cụ thể hóa nhận thức chung cấp cao và những kết quả đạt được trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong năm 2022 và chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, năm 2023; khẳng định Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu và là sự lựa chọn chiến lược trong chính sách đối ngoại.
Vấn đề sáng rõ như ban ngày vậy mà đám kền kền vẫn cố tỉnh đổi trắng thay đen hòng tạo tâm lý tiêu cực, dắt mũi những người nhẹ dạ cả tin ở hải ngoại. Qua đây cũng cho thấy tính “tự nhục” đã ăn sâu vào tiềm thức đám vong nô như “việt tân”, cho thấy sự khác biệt trong cách tiếp cận của chúng. Khi các lãnh đạo của Việt Nam sang công du tại Mỹ và các nước phương Tây thì chúng nháo nhác vác vờ vàng ba sọc ra biểu tình phản đối; còn khi các vị lãnh đạo sang Trung Quốc thì lại dở giọng tiểu nhân, cho rằng đó là sang yết kiến thiên triều.
Giọng điệu của những kẻ miệng lưỡi diều hâu là vậy và sự thực cho thấy khi đất nước càng phát triển, quan hệ ngoại giao của Việt Nam càng mạnh thì chúng càng chống phá điên cuồng, không từ một thủ đoạn nào để đạt được mục tiêu đen tối.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: