Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

VIỆT NAM LÀ NƯỚC HIỂU RÕ NHẤT GIÁ TRỊ CỦA HÒA BÌNH

Sự kiện ngày 14/4 Iran đã vụ bắn tên lửa vào lãnh thổ Israel khiến cho tình hình chính trị tại Trung Đông đang hết sức nóng bỏng có thể chực trào trở thành cuộc chiến toàn diện. Phản ứng của Việt Nam trước vấn đề này như thế nào là sự quan tâm của cộng đồng quốc tế?


Theo người phát ngôn của Bộ Ngoại giao của Việt Nam đã thể hiện quan điểm “Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ nghiêm túc luật pháp quốc tế, Hiến chương và các nghị quyết liên quan của Liên hợp quốc, chấm dứt ngay các hành động vũ lực làm leo thang căng thẳng, vì an ninh, an toàn, hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới”.
Cộng đồng quốc tế quan tâm đến phản ứng của Việt Nam không đơn thuần chỉ là sự lên tiếng của một quốc gia nhỏ mà xuyên suốt trong quá trình lịch sử, Việt Nam là cái tên nổi tiếng cả thế giới về cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, chống lại áp bức, bóc lột.
Thực tế Việt Nam cũng mới chỉ yên tiếng súng từ sau năm 1991 đến nay, hiện tại Việt Nam vẫn đang trong bên tranh chấp tại Biển Đông, nơi được xem là vấn đề an ninh nóng bỏng tại Châu Á - Thái Bình Dương. Chính vì thế Việt Nam là nước hiểu rõ nhất giá trị của hòa bình, xung đột hay chiến tranh chỉ mang lại sự tụt hậu, nghèo đói và cái giá phải trả rất đắt lâu dài.
Việt Nam thời gian qua đã thể hiện rất rõ trong vai trò cầu nối gắn kết giá trị hòa bình với các nước trên thế giới, việc cử lực lượng gìn giữ hòa bình đến các nước Châu Phi đang để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các nước trên thế giới.
Chúng ta cùng cầu nguyện cho những cuộc xung đột trên thế giới, gần đây nhất là tại Trung Đông được giải quyết trong hòa bình, đối thoại.
Ảnh: một vụ nổ xảy ra tại Trung Đông gây thiệt hại về tài sản, tính mạng cho người dân.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: