Thứ Hai, 8 tháng 8, 2022

VỀ NƯỚC THÌ ĐÃ SAO ?

Nghĩ cũng hay thật, bao nhiêu việc tốt đẹp trên đời không bình luận, chia sẻ, đưa tin... thậm chí những cái đẹp nhất lại đem ra soi mói và biến nó thành những thứ tiêu cực để xã hội chỉ trích, lên án nhầm câu like, câu view để thu lượng độc giả lớn và kiếm lợi nhuận qua các món hơi này. Và những sự việc được cho là hot Như: c.ư.ớ.p g.i.ế.t h.i.ế.p thì thấy cánh báo chí, các youtuber... săn đón như là những điều quý giá và tốt đẹp nhất trong xã hội. Chính vì sự tiếp cận quá nhiều thông tin nhiễu độc hại trên mạng xã hội, thậm chí là trên báo chính thống đã bào mòn đi giá trị của cuộc sống con người. Và chính những điều đó đã làm cho giá trị cốt lõi văn hóa của dân tộc ngày càng đi xuống, có lẽ đây chính là điều mà các cơ quan quản lý báo chí cần phải sớm nhận ra để tránh làm băng hoại đạo đức của xã hội Việt Nam bây giờ.


Tôi thực sự cũng chẳng hiểu, cái sự sự kiện Thằng Hoài Anh với Hồng Đăng đi ăn sò hấp ở Tây Ban Nha mà được báo chí quan tâm săn đón đến vậy. Mà Đấy là báo chí chính thống chứ chẳng phải là báo lá cải hoặc các trang mạng xã hội vớ vẩn thì đã không nói nữa rồi. Từ sự kiện Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ăn sò hấp hơn một tháng cho đến nay vẫn là tâm điểm mà cảnh báo chí Việt Nam khai thác rất nhiều. Ngày hôm nay mùng 8 tháng 8, Hoài Anh và không đăng chính thức được phía Tây Ban Nha trả hộ chiếu để quay trở về nước, thông tin này lại như một sự kiện cực kỳ quan trọng của nước nhà được tất cả các kênh báo chí đưa tin cuồng nhiệt. Những trang báo lớn như báo Tuổi Trẻ; VnExpress; Zing... đều có đội ngũ làm báo chuyên nghiệp và được đào tạo rất bài bản. Họ được trang bị những kiến thức về mặt lý luận xã hội và đạo đức nghề làm báo, tôi cũng chẳng hiểu những ông tổng biên tập duyệt những thông tin bài đăng này để phục vụ gì. Bạn nói toẹt ra luôn thì cũng chẳng có gì ngoài mục đích là lợi ích kinh tế, thu hút lượng độc già Xem quảng cáo để kiếm tiền, Chứ thực tế xét về mặt giá trị đạo đức, giáo dục nhân cách con người thì chẳng có cái méo gì cả!

Tiêu đề báo tuổi trâu ngày hôm nay đăng tin như sau: "2 nghệ sĩ Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng đã về nước"; trong khi zĩ báo Thanh Niên đưa tin rằng: Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng 'đã về nước an toàn'... Thế hóa ra mấy tay này chả khác gì những những kẻ bề trên, những người cống hiến cho đất nước với giá trị lớn lao nào đó nên được săn đón Nhiệt tình như vậy. Đã thế lại còn sử dụng những lời lẽ rất kính cẩn nghiêng mình, thật chả ra làm sao với thể loại bôi bút kiếm tiền mà lại làm băng hoại giá trị đạo đức nhân cách của con người như vậy. Hồng Đăng với Hồ Hoài Anh bây giờ còn gì là nghệ sĩ nữa hả giời? Thế mà cái tay báo tuổi trâu còn phun ra những từ như thế thì chẳng hiểu được là việc xét duyệt thông tin này của Tổng Biên Tập là như thế nào nữa... Túm lại là, các ông quản lý báo chí làm gì thì làm nên làm đúng bổn phận và trách nhiệm của mình trong công tác quản lý, chứ để cho mấy tay nhà báo tắc oai Tác Quái Viết nhanh viết Cuội trên các trang báo chính thống thì chẳng sớm hay muộn mọi điều đúng lẽ phải trong xã hội này cũng bị mấy tay nhà báo bẻ cong cho mà xem.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: