Thứ Ba, 9 tháng 8, 2022

KHÔNG TIỀN, KHÔNG QUAN HỆ THÌ TỒN TẠI THẾ NÀO?

Thời thế, thế thời! Trước giờ ai cũng nghĩ, ở xã hội giờ muốn làm được cái gì nên trò, nên trống thì không tiền không quan hệ đố mày làm nên. Câu nói này liệu có đúng trong xã hội hiện tại của chúng ta không? Tiền, quan hệ, sự lọc lõi trong xã hội đã khiến cho nhiều kẻ không tài, lắm tật lại vươn lên các vị trí quản lý lãnh đạo, và ở một môi trường như vậy Làm cho ý chí và tinh thần làm việc của mọi người dường như không còn. Nghĩa khí và tâm huyết chiến đấu phải gắn liền với sức lực và trí tuệ đã bỏ ra, nếu như những điều này bị coi thường Và thậm chí là chà đạp thì có lẽ rằng ở bất kỳ xã hội nào cũng chẳng thể tồn tại được lâu. Và đó là câu chuyện của ngày xưa!


Còn ngày hôm nay chúng ta có gì? Xã hội văn minh bắt đầu hiện hữu, ở tất cả mọi môi trường trong xã hội bắt đầu tìm người tài, người có năng lực để Kế Vị. Nếu như ngày xưa phải dùng tiền và quan hệ để có được vị trí đắc lợi thì nay đã hoàn toàn khác trong xã hội chúng ta. Kể cả môi trường nhà nước hay các doanh nghiệp tư nhân, đây là thời điểm vàng để những người trẻ người tài cố gắng phấn đấu trở thành những lãnh đạo xuất sắc. Việt Nam chúng ta đang có chính sách trọng dụng người tài, chiêu mộ nhân tài để cống hiến cho quốc gia Và tất thảy mọi người trong xã hội đều đã bắt đầu nhận thức được rằng, chỉ có người tài và người có năng lực thực sự thì mới đưa được xã hội Việt Nam ngày càng phát triển và ngược lại. Bây giờ, cái cảnh con cha cháu ông chèn ép con nhà nghèo để lên cưỡi cổ đè đầu là những trường hợp hi hữu. Vì lẽ rằng, tham nhũng tiền bạc cũng như tham nhũng Quyền Lực sẽ chẳng có trốn Dung thân và không có kết cục tốt đẹp. Vì không trước thì sau, không muộn thì sớm kiểu gì cũng vào lò của các cụ. Và đó chính là lý do mà những kẻ đang có dã tâm sử dụng tiền và quan hệ để tìm vị trí ngon, vị trí đẹp sẽ phải trả giá đắt cho những hành vi mà mình đã làm.

Cho nên, thời điểm hiện tại là thời điểm các bạn trẻ ở mọi miền tổ quốc, ở mọi nơi trên thế giới nên quay về để cống hiến cho quốc gia dân tộc. Các bạn muốn nước Việt ngày càng Hưng Thịnh thì các bạn phải cống hiến bằng sức lực và trí tuệ, chứ đừng cống hiến bằng những lời chê trách, mỉa mai. Đây là thời điểm vàng để những người giỏi mà Con Nhà Nghèo cũng có thể được đề xuất ở các vị trí quan trọng thậm chí là những lãnh đạo cao cấp. Vì các bạn có năng lực, các bạn có đủ tài năng để cống hiến cho đất nước thì sẽ chẳng bao giờ thiệt thòi. Có thể những chính sách đãi ngộ chưa thực sự tốt, nhưng sự phấn đấu đó sẽ được ghi nhận bằng những thành quả mà Nhân dân Việt Nam sẽ nhớ về những công sức mà các bạn bỏ ra. Nhân tài nước Việt hãy chọn thời điểm này để tiếp tục cống hiến cho con đường xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh như những gì mà chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng mong muốn.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: