Thứ Năm, 11 tháng 8, 2022

"BÁO HOÁ" TẠP CHÍ!

Một tạp chí chuyên về làng nghề, nhưng lại đi tìm hiểu sai phạm về đấu thầu "theo phản ánh của bạn đọc", một nội dung hoàn toàn không nằm trong tôn chỉ, mục đích hoạt động của mình. Đó là một điều vô lý, nhưng sự vô lý này vẫn đang tồn tại trong ngành báo chí ở Việt Nam mà các cơ quan quản lý đặt cho cụm từ "báo hoá tạp chí".


Về bản chất, “báo hóa” tạp chí điện tử là hiện tượng một số tạp chí điện tử không thực hiện đúng tôn chỉ mục đích; hình thức trình bày, nội dung thông tin thể hiện gây hiểu nhầm thành báo. Việc cấp giấy giới thiệu nhiều khi không ghi cụ thể nơi đến làm việc, phóng viên đề nghị cung cấp thông tin không thuộc tôn chỉ mục đích của tạp chí nơi mình làm việc.

Thậm chí, nhiều anh chị phóng viên ở tạp chí yêu cầu đơn vị đến làm việc cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu như cơ quan thanh tra, điều tra; gây sức ép bằng cách liên tục điện thoại, nhắn tin gây phiền hà, để bắt cơ quan, tổ chức phải tiếp đón các anh.

Với những trường hợp như thế này, anh em quan chức hay doanh nghiệp cứ mạnh dạn bốc máy cho Sở Thông tin và truyền thông phản ánh hoặc trực tiếp yêu cầu "quý phóng viên" đưa tôn chỉ mục đích tạp chí của mình rồi hẵng làm việc tiếp. Để xem anh em phóng viên có đủ mạnh dạn hay không?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: