Thứ Tư, 24 tháng 8, 2022

Nhìn vào bảng GDP của Việt Nam so với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, năm 1991, chúng ta đứng thứ 6 trong khu vực. Gọi là thứ 6, nhưng ta kém 5 lần so với Singapore và kém 13 lần so với Indonexia. Nhìn vào tình hình kinh tế không mấy khả quan, di chứng chiến tranh cực kỳ nặng nề, những người khả quan nhất cũng chỉ dự đoán, phải 50 năm nữa chúng ta mới đuổi kịp Thái Lan, Indonexia.


Nhưng chỉ trong 30 năm, từ một quốc gia khủng hoảng kinh tế, chỉ số lạm phát ở mức 3 con số, chúng ta đã vươn lên thứ 3 trong khu vực. Từ gấp gần 6 lần, chúng ta đã thu hẹp khoảng cách chưa tới 1,5 lần GDP so với Thái Lan, vượt qua Singapore, Malaysia và kém 3 lần so với Indonexia - nước đứng đầu khu vực. Thử nghĩ, nếu chúng ta không bị tàn phá trong chiến tranh, được hoà bình như các nước khác, thì vị thế chúng ta sẽ ở đâu trong khu vực?

Nhìn những thành tựu về kinh tế, có thể khẳng định đường lối Đổi mới của Việt Nam là đúng đắn, con đường xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN là phù hợp với đặc điểm nước ta.

Hi vọng rằng, trong xu thế toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế, con đường phát triển của chúng ta sẽ nhanh hơn, mạnh hơn giai đoạn trước đây.

Tự hào!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: