Thứ Ba, 16 tháng 8, 2022

Sáng nay, Tòa án nhân dân Hà Nội tiến hành xét xử phúc thẩm với Lê Dũng Vova, dân chủ viên, kiêm "nhà báo độc lập" tự phong. Bào chữa cho Dũng là 2 luật sư chuyên bảo vệ cho các "nhà dân chủ" của chúng ta là Đặng Đình Mạnh và luật sư Lệ Quyên. Và với trình độ của các anh chị luật sư, tôi tin Dũng sẽ tiếp tục giữ vững được mức án 5 năm tù - như đã tuyên ở phiên tòa sơ thẩm ngày 23/3.


Tất nhiên, khi luật sư cộng bị cáo không gây được sự chú ý ở bên trong phiên tòa, thì nhiệm vụ phát ngôn viên kiêm hoạt náo viên sẽ thuộc sẽ người nhà và đồng bọn của Dũng. Ngay trước phiên tòa, phát biểu "thay chồng" trước báo đài hải ngoại, Bùi Thị Huệ - vợ Lê Dũng Vova đã mạnh dạn phát biểu: "Nếu có bỏ tù vì nói đúng lương tâm thì tôi vẫn nói như thế". Một lời phát biểu đúng tính chất anh hùng bàn phím (mà cư dân mạng hay gọi là "anh hùng m.õm).

Không biết anh hùng như thế nào, nhưng cách đây hơn năm, khi nghe tin bị khởi tố, Lê Dũng Vova đã nhanh chân trốn khỏi nơi cư trú, bị cơ quan công an tiến hành truy nã nhiều tháng và bị tóm khi đang trốn chui lủi tại người quen ở xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Nhờ Dũng mà người quen cũng bị khởi tố vì giúp đỡ cho Dũng chạy trốn.

Đúng là anh hùng thật, nhưng đi tù thì không chịu được.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: