Thứ Ba, 9 tháng 8, 2022

LINH HOẠT VÌ LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI DÂN

Nhiều người dân than phiền khi đến một số quốc gia như Đức, Séc bị từ chối công nhận Hộ chiếu mới do Bộ Công an cung cấp. Điều này được phản ánh, Bộ Công an đã có phản hồi chính thức về vấn đề này.


Theo đó, một số quốc gia trên thế giới chưa công nhận Hộ chiếu cho công dân Việt Nam bởi “thiếu nơi sinh” trong Hộ chiếu mới mà Bộ Công an Việt Nam cấp cho người dân.

Lý giải điều này, Bộ trưởng Tô Lâm đã giải trình rằng Hộ chiếu mới của Việt Nam được cấp theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và theo quy định của ICAO, các thông tin như nơi sinh tùy thuộc vào từng quốc gia, không bắt buộc phải có.

Theo khoản 3, Điều 6, Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam quy định về các thông tin trên hộ chiếu cũng không có nơi sinh. Do đó, mẫu hộ chiếu mới ban hành theo Thông tư 73 không có thông tin nơi sinh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam trong quá trình nhập cảnh.

Tuy nhiên, hiện nay một số quốc gia đã lên tiếng chưa công nhận mẫu hộ chiếu mới cho công dân Việt Nam nên Bộ Công an Việt Nam đã linh hoạt trong việc ghi thêm mục nơi sinh vào phần “Bị chú” của mẫu hộ chiếu mới cho công dân trong trường hợp công dân yêu cầu thực hiện.

Vậy là từ những phản hồi của công dân khi đến học tập, công tác tại nước ngoài, Bộ Công an đã linh hoạt sửa đổi nhằm đáp ứng lợi ích cho người dân.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: