Thứ Tư, 10 tháng 8, 2022

AI ƠI BƯNG BÁT CƠM ĐẦY, DẺO THƠM MỘT HẠT ĐẮNG CAY MUÔN PHẦN

Khi tham nhũng hàng ngàn tỷ, các đối tượng như: Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Thanh Long... có nhớ đến hàng ngàn người dân đang trong cảnh nghèo khổ, thiếu cơm ăn, áo mặc ở những vùng biên giới, hải đảo không? Các đối tượng này có nghĩ đến những anh em công chức, viên chức nhỏ, các chiến sỹ nơi biên ải xa xôi đang chịu gió rét, mưa sa, dầm mình vì sứ mệnh thiêng liêng của Tổ Quốc không ? Chắc hẳn có nhớ, hoặc nhắc đến thì cũng chỉ là thói đạo đức giả, nói cửa miệng, tuyên truyền đánh bóng tên tuổi bản thân chứ chẳng bao giờ các đối tượng này nghĩ đến như thế.


Thử hỏi xem, những công chức, viên chức nhỏ lương hưởng theo chế độ của Nhà nước vẫn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, hưởng đúng phần công sức mà mình bỏ ra. Những quân nhân vất vả xa vợ xa con vì địa bàn công tác, điều kiện ăn ở khó khăn họ chẳng phàn nàn, họ vẫn hoàn thành nhiệm vụ, hưởng đúng phần lương ít ỏi mà công sức của mình bỏ ra. Vậy, hà cơ gì những kẻ tai to, mặt lớn có học hành đàng hoàng lại đi tham nhũng, ăn cắp ngân khố của nhà nước? Là tại sao? Đằng sau những phát ngôn đánh bóng tên tuổi, sử dụng báo chí làm bàn đạp để nhấc bổng bản thân thì là những thói hư, tật xấu, những cuộc chơi sa dọa, không rèn luyện mình. Sự tham lam vô độ, muốn mình hơn người, ăn trên ngồi trước nên phát sinh lòng tham mà dẫn đến hành vi tham nhũng.

Khi những đối tượng này bưng bát cơm đầy, ngụm rượu Tây, bốc sơn hào hải vị, ngậm điếu xì gà... có nhớ đến những mảnh đời màn trời chiếu đất nơi biên ải xa xôi? Họ cùng chung dòng máu Việt đấy, bao năm chiến tranh họ là những người xông pha trận mạc, bảo vệ Tổ quốc cũng chẳng màng danh lợi mà là nghĩa khí dân tộc, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân. Là cán bộ ở vị trí càng cao nên phải là những người đủ thấu hiểu, đủ thông cảm, có lòng thương thảo, yêu dân như con thì may ra các anh mới không tham nhũng.

Ai ơi bưng bát cơm đầy, giẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần. Thức tỉnh đi những cán bộ tham nhũng ơi, lo cho dân, cho nước thì đời sau lập ban thờ, ăn cướp của dân của nước thì sớm muộn cũng vào Lò thôi. Người đời lại phỉ nhổ, ô nhục lại bao trùm! Thức tỉnh đi, đừng lý thuyết suông, rao giảng đạo đức giả tạo nữa, mà hãy thực tế vào, yêu dân như con nhé, con sẽ dành hết lòng yêu lại!

Thân gửi đến những kẻ tham nhũng đã ra tù và những kẻ sắp tham nhũng!

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: