Thứ Hai, 15 tháng 8, 2022

Nghe chuyện anh em Đức Thọ (Hà Tĩnh) thành lập Hội tướng lĩnh huyện Đức Thọ mà vừa mừng, vừa lo. Mừng vì quê hương Đức Thọ đúng là mảnh đất hào kiệt, chỉ trong 1 huyện mà tới hàng chục vị đã và đang làm sĩ quan cấp tướng, quả đáng là tự hào. Còn lo là chưa biết hội sinh hoạt thế nào, đóng góp gì cho quê hương đất nước, có xứng với danh nghĩa "Hội tướng lĩnh" hay không?


Thực tế, quyền lập hội là quyền cơ bản của công dân, ngay từ khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Hồ Chủ tịch đã đưa quyền lập hội vào Hiến pháp năm 1946. Ai dù làm việc trong ngành nghề nào - cũng có quyền lập hội, miễn là tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật. Và khẳng định rằng, anh em tướng lĩnh lập hội là hoàn toàn đúng, chẳng có gì mà chê trách cả. Chỉ mong anh em tập hợp, đóng góp được nhiều cho quê hương, đất nước, xây dựng được nhiều trường học, giúp đỡ cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chứ đừng nên lập hội để tụ tập, khoe thành tích hay bản chất chỉ để tạo lập và củng cố mối quan hệ của mình.

Để kết bài, xin nhắc lại một câu chuyện nhỏ về một vị tướng huyền thoại của chúng ta - Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong một dịp tiếp xúc với nguyên Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ - McNamara, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói: "Các ngài gọi tôi là vị tướng Thần thoại, nhưng tôi nghĩ tôi bình đẳng với người lính của mình. Tôi hoàn thành nhiệm vụ cũng như những người lính hoàn thành nhiệm vụ. Trên bình diện nhiệm vụ, thì tôi cũng như người lính là bình đẳng, cho nên tôi rất tôn trọng người lính".

Khi được hỏi: Vị tướng nào trong chiến tranh được Đại tướng đánh giá cao nhất? Ông đã khiêm tốn trả lời: Các vị tướng dù có công lao to lớn đến đâu cũng chỉ là giọt nước trong biển cả. Chỉ có nhân dân Việt Nam là người đánh thắng Mỹ... Vị tướng tôi đánh giá cao nhất là Tướng Nhân Dân.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: