Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2021

TRI ÂN NHỮNG "CHIẾN SỸ ÁO TRẮNG" NHÂN NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

Duy Tân

Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện ở Việt Nam, ngành y tế là một trong những lực lượng dễ tổn thương nhất, vất vả nhất nơi tuyến đầu cùng Chính phủ ngăn chặn dịch bệnh. Họ phải đương đầu với sự lây nhiễm rất cao nhưng nhiều y, bác sĩ khi nghe tin địa phương nào có dịch là tình nguyện nhận nhiệm vụ, rồi cứ thế lên xe mà đi vào tâm dịch không một phút chần chờ và cũng không hẹn với người thân ngày nào sẽ về. 


Các y bác sĩ còn rất trẻ, chưa lập gia đình tự nguyện đăng ký xin đi thay cho những bác sĩ lớn tuổi, vì nghĩ mình trẻ, sức khỏe dẻo dai, sức đề kháng cũng tốt hơn để tham gia chống dịch bệnh. Đối với họ, một ngày thật dài nào là xét nghiệm khẩn, họp khẩn, chỉ đạo khẩn, triển khai khẩn và không ai đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Trong khi số người cách ly tập trung phải phục vụ lúc nào cũng đông. Vui quá vì các ca xét nghiệm âm tính họ cũng không ngủ được. Buồn vì có ca tử vong, vì số ca nhiễm trong cộng đồng, buồn vì nhớ con, nhớ người thân, nhớ nhà... cũng mất ngủ. 

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, xin gửi lời chúc, lời cảm ơn, sự tri ân chân thành đến tất cả các thầy thuốc, những người làm công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Những người đã luôn luôn quên mình, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đặc biệt trong dịch COVID-19 xảy ra suốt hơn 1 năm qua.

Và hành động thiết thực nhất để tỏ lòng biết ơn những người thầy thuốc trong ngày 27/2 đó là chúng ta phải thực hiện tốt 5K, ở nhà, hạn chế đi lại khi không cần thiết để cho các bác sĩ được về nhà sum họp với gia đình và để ngày nào cũng là Ngày 27/2 của các thiên thần áo trắng./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: