Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2021

"PHẢN BIỆN" VÀ "PHẢN DÂN"

Quê Choa

Một số bài viết tác trong kỳ trước trên VNTB được Mạc Văn Trang mang về trang cá nhân và đánh giá cho rằng ông ta đang bị "dư luận viên" đánh chứ không phải là phản ứng của người dân bình thường. Loạt bài về "Mạc Văn Trang" sau khi được biên trên VNTB cũng nhận được phản ứng nhiều chiều từ phía cộng đồng mạng với lượt tiếp cận lớn, đa phần các đánh giá đều tập trung cho rằng ông Mạc Văn Trang thoái hóa, trở cờ, đổi màu chỉ vì lợi ích cá nhân. Quả không sai, thiên hạ cũng có mắt nhìn người đấy chứ, có thể thực sự họ không nói ra nhưng trong tâm thức thì họ đều hiểu bản chất của vấn đề, có nghĩa là hoặc là họ không nói, hoặc là họ mặc kệ cứ để cuộc sống diễn tiến thuận theo tự nhiên.


Về việc phản ứng của ông Mạc Văn Trang trên trang facebook cá nhân tôi thấy rằng, ông Mạc Văn Trang giống như đang bị nói đúng bản chất, đáng giá đúng tim đen nên mới giãy nãy như vậy. Việc ông Mạc Văn Trang đưa ra lý do ngụy biện cho rằng những vấn đề ông đánh giá như: về bất cập xã hội về vụ Đồng Tâm; những điểm khuyết trong ĐH 13 của Đảng; vấn đề nhân quyền, chủ quyền... là các vấn đề phản biện xã hội chứ không hề phản dân. Vấn đề này, theo tôi, ranh giới giữa phản biện xã hội và tuyên truyền phá hoại rất mong manh, và nhận thức được điều này cũng rất khó. Bao nhiêu năm nay, sau khi ông Trang thoái lui khỏi Đảng, ông vẫn không hề có dụng ý phản biện mà chủ yếu là tập trung chỉ trích, nói xấu, tuyên truyền băng hoại giá trị xã hội và như thế là phản dân chứ đâu phải phản biện.

Đây là hình ảnh Đại sứ Giorgio Aliberti gặp Mạc Văn Trang tại TP HCM ngày 30/10/2020) và việc ông Trang thường xuyên tiếp xúc với chính giới nước ngoài cũng thể hiện cho mưu đồ "cõng rắn" của y. Phải chăng đó là hình thức "kiếm thẻ ra nước ngoài”, “phá hoại đất nước”… và việc ông Trang làm như thế nào đã có dư luận của xã hội đánh giá chứ không phải là một vài cá nhân theo quan điểm mà ông Trang quy chụp là dư luận viên.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: