Thứ Năm, 18 tháng 2, 2021

JB NGUYỄN HỮU VINH VÀ TRÒ KÍCH ĐỘNG ĐÃ TRỞ NÊN QUÁ XƯA CŨ

Fx Hồng Ân 

Dẫn về một "bài thơ" của Lê Đức Dục có tên "TƯỞNG NIỆM 17/2/1979 -2021", Jb Nguyễn Hữu Vinh cũng như cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã cố tình dựng dậy, lợi dụng sự việc để kích động để chống chế độ. 


Song cũng như cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong trước đó, có vẻ như anh JB, và cả những người như anh chưa đánh giá, nhìn nhận hết được vấn đề. 

Đúng là có những giai đoạn, vì yếu tố này kia, chúng ta ít khi nói đến cuộc chiến. Những hoạt động tưởng niệm có tính tự phát, dễ xảy ra chuyện này kia đã được hạn chế. Song, trong nhiều năm qua, khi thời gian đã diễn ra lâu, tính thời sự câu chuyện cũng ít đi thì dường như những hoạt động kỷ niệm, gợi nhắc sự kiện 17/2/1979 đã được nói nhiều. Thậm chí có hẳn những hội thảo, chuyên đề chuyên sâu về vấn đề này. Chuyện gọi đúng tên cuộc chiến, kẻ xâm lược đã được lan tràn trên nhiều mặt báo. 

Điều đó đã chứng minh cho thực tế, Đảng, nhà nước không hề hèn kém như giọng điệu của anh Jb hoặc cha Gioan nói đến. Thậm chí dưới chiều kích nào đó, còn cho thấy sự khôn ngoan, linh hoạt của Đảng, nhà nước trong vấn đề đối ngoại với chính kẻ thù quá khứ _ TQ. 

Chiến tranh đã xảy ra, đau thương cũng đã có, cái mà chúng ta không được quên chính là tội ác của kẻ thù, là tinh thần cảnh giác và kiên quyết bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta phải nói hàng ngày, hàng giờ, về câu chuyện đã diễn ra. Chúng ta khắc cốt ghi tâm những gì đã xảy ra và cũng là để có được những bài học cho tương lai. Mà quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để đau thương không diễn ra và lãnh thổ tổ quốc thân yêu của chúng ta được giữ vững. 

Và trên tinh thần đó thì dường như đất nước chúng ta đã làm rất tốt trong thời gian qua, và để có được điều đó không thể không nói đến sự hài hòa, khôn khéo trong chính sách đối ngoại của chúng ta với Trung Quốc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: