Thứ Ba, 2 tháng 2, 2021

HIẾM CÓ MỘT LÃNH ĐẠO VÌ NƯỚC, VÌ DÂN ĐẾN NHƯ VẬY.

Nguyễn Anh

“Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”. Và tôi xin phép được ví đấy là hình ảnh của một vị lãnh đạo “vì nước, vì dân” Vũ Đức Đam – Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Một người lãnh đạo giản dị, đồng cam cộng khổ với nhân dân. Luôn là người xung phong, đi đầu thể hiện trong đợt dịch Covid 19 – đây là minh chứng rõ nhất.


Hiếm có một nhân tài nào như thế. Luôn khiêm tốn với bạn bè, đồng nghiệp, cấp dưới. Dù đứng ở bất cứ vị trí nào ông luôn coi mình không bằng hạt bụi trên sa mạc, sẵn sàng để người dân khoác vai, chụp hình khi phát hiện ra mình.

Hiếm có một nhân tài nào như thế . Một lãnh đạo vi hành cơ sở không cần xe cảnh sát hú còi inh ỏi; chỉ với chiếc ba lô vác vai, áo ka ki sờn ông cặm cụi trèo đèo, lội suối, băng rừng... Bên cạnh đó, có một lãnh đạo chẳng màu mè, phô diễn mặc áo veston trồng cây, nhặt rác dưới hàng trăm ống kính, với đôi giày ba ta và đôi găng tay ông hoà cùng mọi người trồng cây, thu dọn rác trong các chiến dịch vệ sinh môi trường.

Ở đất nước nào hiếm khi có một lãnh đạo xuống đồng ruộng nói chuyện với nông dân để kiểm tra an toàn thực phẩm mà người dân không hề biết ông là ai. Có một lãnh đạo xuống tận các Trung tâm giáo dục, bảo trợ xã hội ngồi trò chuyện, tìm hiểu nguyên nhân, hoàn cảnh với những con người lầm lỡ, bất hạnh.

Ở một cương vị lớn, hiếm có một lãnh đạo đam mê thể thao, vô sân đá banh như một cầu thủ chuyên nghiệp, hoà cùng người dân trong niềm vui của đội tuyển quốc gia và cuối giờ cặm cụi thu nhặt rác trên khán đài như một người dân bình thường.

Trong những lúc khó khăn, gian khổ hiếm có một lãnh đạo như bác Đam không bao giờ né tránh, luôn gần gũi với báo chí, truyền thông; nhận được sự kính trọng của báo giới.

Dịch Covid 19 đã làm cho nước ta ảnh hưởng đến nhiều mặt. Và hiếm có một lãnh đạo đã trở thành người hùng trong cuộc chiến chống covid-19 mà hình ảnh ông đã lay động trái tim hàng triệu con người.

Có một lãnh đạo luôn khoác trên mình lá cờ Tổ quốc trong các sự kiện của đất nước. Chính ông đã truyền cảm hứng cho người dân về tình yêu Tổ quốc, nghĩa đồng bào trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Bạn có thấy ngưỡng mộ và tự hào không? Một tình yêu giản dị và một trái tim ấm nóng làm nên một con người phi thường. Chúc Bác sức khỏe và đưa Việt Nam vượt qua đại dịch.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: