Thứ Hai, 15 tháng 2, 2021

CON DÂN VIỆT KHÔNG AI LÃNG QUÊN LỊCH SỬ NGÀY 17/2/1979

Ngọc Lam

42 năm trước đây, ngày 17/2/1979 quân đội Trung Quốc đã tiến hành cuộc chiến tranh chớp nhoáng vào biên giới phía Bắc Việt Nam với lý do "dạy cho Việt Nam bài học". Nhưng sau 42 năm bài học cảnh giác với địch nhân bên ngoài thì cần cảnh tỉnh những người trong nước với nhận thức lệch lạc về cuộc chiến này.


Dù thời gian đã lùi xa hậu quả của cuộc chiến vẫn đang tồn tại dai dẳng tại các địa phương miền núi phía Bắc. Tổn thất cũng được ghi nhận cho phía Trung Quốc khi nhiều binh lính tử trận khi tiến công qua biên giới Việt Nam.

Thế nhưng đáng ra phải rút ra bài học lịch sử sâu sắc để nhắc nhở con cháu tương lai phải trân trọng hòa bình thì vẫn còn nhiều kẻ mang danh dân chủ, tôn sùng giá trị các nước phương Tây lại xuyên tạc bản chất việc phòng vệ chính đáng của Việt Nam bằng việc lãnh đạo Việt Nam đã không kiên quyết chống quân Trung Quốc xâm lược, để mất nhiều lãnh thổ vào tay quân Tàu...

Cần khẳng định rằng cuộc chiến tranh của Việt Nam là chính nghĩa và để bảo vệ biên giới thiêng liêng của Tổ Quốc. 

Những quan điểm lệch lạc về cuộc chiến tranh này cần chấm dứt để lấy lại sự tôn trọng dành cho dân tộc Việt Nam, cho những ai ngã xuống vì dân tộc Việt Nam.

Cho nên nhắc lại lịch sử như nó đã tồn tại không phải là khoét sâu hận thù mà để có cách ứng xử đúng đắn với hôm nay và bài học cho mai sau. Để nếu lịch sử có lặp lại thì phải biết rằng chiến tranh là điều không ai mong muốn. Bởi lẽ, trong mọi cuộc chiến tranh, người chịu thiệt hại cuối cùng vẫn là nhân dân.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: