Thứ Tư, 24 tháng 2, 2021

CHIÊU TRÒ CHỐNG PHÁ ĐỘI LỐT “TƯỞNG NIỆM”

Nguyễn Anh

Vừa qua, 17/2 - kỷ niệm chiến tranh biên giới Việt - Trung (17/2/1979), có thể thấy trên mạng xã hội của những rận chủ lại diễn lại điệp khúc “Nhân dân không quên”, cùng các hoạt động như, “thắp hương tưởng niệm”, tuyên truyền trên mạng xã hội với hàng loạt những xuyên tạc, cho rằng chính quyền sợ Trung Quốc, né tránh trong việc nhắc tới những sự kiện liên quan chiến tranh giữa Việt Nam - Trung Quốc... Mục đích đều hướng tới kích động tâm lý bất mãn, bài xích chế độ vì đã không “thoát Trung, bài Tàu, thân Mỹ.


Nhìn đi nhìn lại trong làng rận chủ hiện nay, những gương mặt quen thuộc, tích cực trong những sự kiện này vẫn chỉ vậy, quanh đi quẩn lại vẫn là những rận chủ trong nhóm No-U như Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Nguyên Hoàng, Mai Phương Thảo, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Nguyên Bình, Nguyễn Xuân Diện... Ngoài những rận chủ này ra, có thể thấy trong làng rận chủ cũng chẳng còn mấy quan tâm, mặn mà gì với những hoạt động “thắp hương tưởng niệm” của số này.

Mặc dù hoạt động “thắp hương tưởng niệm” được thực hiện bởi một vài thành phần rận chủ chống đối, tuy nhiên thông qua ngòi bút của mấy trang “chống cộng” như Việt Tân, RFA... thì những hoạt động của số rận chủ này được gắn với mác “Nhân dân không quên”, “thắp hương tưởng niệm”, đồng thời không quên việc đá xéo chính quyền, xuyên tạc chủ trương của Đảng, Nhà nước, đồng thời gắn với vấn đề biển đảo để khơi dậy tư tưởng bài Trung...

Như vậy, thay vì tổ chức các hoạt động “tưởng niệm” tại nghĩa trang liệt sĩ hay một cơ sở thờ tự nào đó với mục đích, ý nghĩa nhân văn thì các cá nhân, tổ chức trên lại tổ chức hoạt động “tưởng niệm” tại khu vực công cộng, nơi có đông người dân và khách du lịch quốc tế qua lại nhằm phô trương thanh thế và gây rối trật tự công cộng, chống phá Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây thì hoạt động “thắp hương tưởng niệm” của những rận chủ này đã không còn thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của số rận chủ trong nước, không có hội, nhóm nào đủ uy tín để đứng ra kêu gọi, hô hào tổ chức. Ngay đến những hội, nhóm “có tiếng” trong việc kêu gọi, tổ chức, dẫn dắt các hoạt động liên quan “phản đối Trung Quốc” như nhóm No-U năm nay cũng bặt vô âm tín sau nhiều lần tổ chức thất bại, bị dư luận chỉ trích trong việc “đánh trống bỏ dùi”, “trùm chăn hô xung phong” trong những lần kêu gọi trước đó. Những rận chủ có hoạt động “thắp hương tưởng niệm” năm nay cũng chỉ mang tính chất nhỏ lẻ, èo uột, chủ yếu để đánh trống ghi tên, có chăng cũng chỉ mang tính chất “giữ lửa phong trào” mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: