Thứ Năm, 18 tháng 2, 2021

ĐÃ TÌM RA NGUỒN LÂY NHIỄM COVID -19 TẠI TP HẢI DƯƠNG: KHÔNG KHAI BÁO Y TẾ KHIẾN CẢ NHÀ MẮC COVID, THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG SUÝT BỊ PHONG TOẢ !!!

Mặc dù tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 nhưng bà N.T. T. không khai báo y tế, dẫn tới lây bệnh cho cả nhà, trở thành 1 chùm ca nhiễm Covid-19 trong một gia đình và gây lo ngại trong xã hội về tình hình dịch ở TP Hải Dương.


Qua truy vết, ngày 17/2, Công an TP Hải Dương đã xác định được nguồn lây của bệnh nhân N.T. T., sinh năm 1967, ở số 15 Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân chính là từ bệnh nhân P.T.H., Hội Người mù TP Hải Dương.

Khoảng từ 18h30 đến 20h00 ngày 21/1, bà N.T. T đến Hội Người mù TP Hải Dương để tẩm quất, bấm huyệt do bị đau lưng, thoát vị đĩa đệm. Nhân viên phục vụ là P.T.H., sinh năm 1985, địa chỉ: thôn Quảng Tân, xã Nam Tân, huyện Nam Sách. 

Khi P.T.H. được được công bố là ca bệnh Covid-19 (liên quan đến bệnh nhân N.T.C. là em họ chồng, công nhân Công ty PUYON cùng dự đám cưới tại xã Quảng Tân ngày 17-18/1)., bà N.T. T. không khai báo y tế, dẫn đến làm lây lan dịch bệnh cho chồng là ông M.Q.H., sinh năm 1967, con là M.N.M., sinh năm 2008 và người giúp việc là bà V.T.C., sinh năm 1951, ở thôn Tiên Động, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện. 

Do không khai báo, bệnh nhân N.T. T. gây rất nhiều khó khăn trong việc xác định nguồn lây trong cộng đồng. Ca bệnh có nguồn gốc dịch tễ phức tạp, mất dấu nguồn lây nhiễm, đưa TP Hải Dương vào nguy cơ trở thành ổ dịch phức tạp hơn cả huyện Cẩm Giàng, khiến Bộ Y tế đã đề xuất phương án phong tỏa TP Hải Dương ngay trong thời điểm cách ly xã hội toàn tỉnh. 

Đây là trường hợp vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng chống dịch bệnh, làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ảnh: Tối 17/2, lãnh đạo TP Hải Dương khen thưởng Công an TP Hải Dương đã nhanh chóng tìm ra nguồn lây của bệnh nhân N.T. T.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: