Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2023

XIN ĐỪNG NGHĨ HỌ LÀM VÌ ĐÃ ĐƯỢC TRẢ LƯƠNG

Không biết từ bao giờ, chúng ta đã tự ngầm hiểu với nhau là cảnh sát PCCC&CNCH là một nghề, mà đã là nghề thì phải làm nghề thôi, họ cứu nạn cứu hộ vì được trả lương, nên chẳng ai để ý gì đến những chàng trai lấm lem nằm thở đứt hơi mỗi khi thoát ra khỏi tòa nhà đầy lửa khói. Họ lao đến hiện trường nhanh như tia chớp và họ rời đi trong lặng thầm, quần áo cháy đen, chân tay bỏng rát, chân khập khễnh. Chắc không ai thống kê họ đã cứu được bao nhiêu người và trên người có bao nhiêu vết sẹo của những lần xả thân vì cộng đồng.


Họ là những chiến sĩ Công an, họ được đào tạo để cứu nạn, cứu hộ. Họ được rèn bản lĩnh kiên cường, bất chấp hiểm nguy để hoàn thành nhiệm vụ. Họ được rèn ý chí không bao giờ khuất phục trước khó khăn, luôn lao lên phía trước, bám sát hiện trường để cứu người, cứu của đến cùng. Họ làm không phải để được tung hô, nêu gương hay đánh bóng tên tuổi. Họ làm vì trách nhiệm, vì tình người, vì chính dòng máu của Công an đang chảy trong huyết quản.

Chúng ta, những người đang ngồi máy lạnh, lướt fb sẽ không cảm nhận được cái nóng giữa hiện trường, nhưng chúng ta cảm nhận được tinh thần, trách nhiệm của những chiến sĩ PCCC&CNCH. Họ không nổi lên như hình ảnh anh shiper quả cảm Nguyễn Đăng Văn, nhưng họ thật sự là những người hùng trên mặt trận chống gặc lửa, công sức, hình ảnh của họ sẽ luôn được lưu giữ trong lòng dân và câu chuyện về họ sẽ còn được kể mãi về sau.

CHÚC CÁC ANH PCCC&CNCH LUÔN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ. NHÂN DÂN SẼ LUÔN NHỚ ĐẾN CÁC ANH VÀ LUÔN CẦN CÁC ANH!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: