Thứ Tư, 27 tháng 9, 2023

BBC TIẾNG VIỆT - AI CÒN NGUYỆN CẦU?

BBC Tiếng Việt chấm dứt tồn tại sau 70 năm hoạt động đánh dấu sự thay đổi về quan điểm ngoại giao với Việt Nam của các nước phương Tây.


Sự chấm dứt hoạt động của chương trình BBC Tiếng Việt từ nguyên nhân khách quan là cắt giảm kinh phí của kênh truyền thông BBC. BBC đã và đang đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt của mạng xã hội và truyền thông đa phương tiện mới. Cuộc chiến giữa các kênh truyền thông dẫn đến phải có cuộc “cách mạng” của BBC. Tất yếu và khách quan, BBC lựa chọn những lĩnh vực, kênh hiệu quả thấp để cắt giảm.

Chương trình BBC Tiếng Việt chủ yếu do những người gốc Việt, thiếu thiện cảm với Việt Nam điều hành và thường xuyên đưa những thông tin thiếu khách quan. Những thông tin của BBC Tiếng Việt không những củng cố uy tín của kênh truyền thông này mà thường xuyên bị phản đối vì sự thiếu kiểm chứng. Khác với bối cảnh của những năm 70, hiện nay mối quan hệ của Việt Nam và Vương Quốc Anh đã có những cải thiện tích cực. Nhà cầm quyền của Vương Quốc Anh cũng đã có những cảnh báo về các hành động ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế, văn hoá, xã hội do tác động tiêu cực từ các thông tin của BBC Tiếng Việt.

Sự chấm dứt hoạt động của BBC Tiếng Việt là khách quan, tất yếu trong thời đại mới và cũng gián tiếp khẳng định vị thế của Việt Nam trong thời đại mới.

<Nga Mi>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: