Thứ Năm, 28 tháng 9, 2023

KHUYẾT TẬT NHÂN CÁCH!

Mới đây, cư dân mạng đã rất phẫn nộ với đoạn bình luận mang đầy màu sắc phân biệt vùng miền của vlogger Dưa leo (tên thật là Nguyễn Phúc Gia Huy) trên trang youtube của mình. Cụ thể, anh này chê bai người dân miền Bắc "đa phần văn minh kém, làm mọi thủ đoạn để gây hại cho người khác", thậm chí còn tục tĩu so sánh với… loài vượn.


Đây là những câu từ không thể chấp nhận với một vlogger có hàng chục nghìn lượt theo dõi như Dưa leo. Luôn vỗ ngực là người am hiểu Đông Tây kinh cổ, mở miệng là chê bai chế độ Đảng, Nhà nước, nhưng xem ra, anh này còn quá coi nhẹ sự trừng phạt của pháp luật cũng như sự lên án của cộng đồng mạng.

Việc vơ đũa, quy chụp người dân của cả một vùng miền thể hiện sự khuyế.t tật trong nhận thức của vlogger Dưa leo. Nó đã vượt qua việc phản biện đơn thuần hay bày tỏ quyền tự do ngôn luận mà đó là sự xuyên tạc, chia rẽ. Còn nhớ, cách đây mấy tháng, chính vlogger tai tiếng này đã bị xử phạt 7.5 triệu đồng cho hành vi đưa tin sai sự thật, tuy nhiên, những phát ngôn của anh này sau đó cho thấy hình phạt trên là quá nhẹ.

Khuyế.t tật về thân thể sẽ nhận được sự quan tâm, chăm sóc của xã hội nhưng khu.yết tật về nhân cách cần có sự lên án của xã hội và trừng trị của pháp luật
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: