Thứ Năm, 28 tháng 9, 2023

NHỮNG KẺ TRỤC LỢI TÌNH THƯƠNG

Lá lành đùm lá rách là tinh thần đáng quý của nhân dân ta nhất là trong lúc đồng bào gặp nhiều hoạn nạn. Tuy nhiên, cũng có nhiều kẻ lợi dụng nó để trục lợi cho bản thân vừa khiến người hảo tâm mất tiền, mất niềm tin cũng vừa khiến nhiều mảnh đời khó khăn không được giúp đỡ.


Ngay sau vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, Công an TP Hà Nội đã phát đi những cảnh báo về các hiện tượng, đối tượng trục lợi từ những hoàn cảnh khó khăn của các nạn nhân và gia đình các nạn nhân. Bởi trong hàng chục tổ chức, cá nhân tự phát thì có lẽ cũng sẽ người vụ lợi với số tiền từ thiện của các nạn nhân.

Và thực tế đã chứng minh, qua rà soát, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện nhiều trường hợp lợi dụng việc ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy trên rồi đăng thông tin lên mạng xã hội để trục lợi. Điển hình như cặp vợ chồng N.Q.T và N.T.H (cùng sinh năm 1999; trú tại Long Biên, Hà Nội) lập nhóm “Hóng biến cháy lớn tại chung cư mini Khương Hạ - Hà Nội” nhằm chia sẻ bài viết, thông tin liên quan đến vụ cháy để tăng lượng tương tác, tăng lượng Follow. Sau đó, cặp vợ chồng này thấy có thể thu được nguồn lợi từ việc quyên góp tiền nên lập các tài khoản khác nhau trong đó có cả giả mạo Trưởng khoa chấn thương và hồi phục Bạch Mai để kêu gọi. Hành vi của cặp vợ chồng này hiện đang được Phòng cảnh sát hình sự CA TP Hà Nội làm rõ.

Vì vậy, để lòng tốt của bản thân mình đặt đúng chỗ, người dân cần nâng cao cảnh giác trước các tài khoản kêu gọi ủng hộ, tìm hiểu kỹ thông tin từ tài khoản kêu gọi cho đến các trường hợp mà các đối tượng nêu ra. Để cho chắc chắn, hãy lựa chọn những quỹ, chương trình do Nhà nước, đoàn thể cấp phép, đứng ra tổ chức như Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ các cấp...

Đừng để những kẻ trục lợi trên tình thương của chúng ta sống nhởn nhơ và thu lời bất chính như vậy!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: