Thứ Năm, 21 tháng 9, 2023

LẠI LÀ ĐẶNG HỮU NAM

Dù đã có không ít lần bị chỉ mặt, điểm tên trên truyền hình, các mặt báo về những hoạt động đi ngược lại với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương; kích động, cổ vũ giáo dân gây ra các hành vi gây rối trật tự công cộng và thậm chí, Giáo hội, Giáo phận Vinh cũng đã có hình thức xử phạt “treo chén”, vạ tuyệt thông nhưng dường như Đặng Hữu Nam đang tiếp tục cho thấy sự thách thức chính quyền, pháp luật và giáo hội.


Trên facebook cá nhân, Đặng Hữu Nam liên tục chia sẻ nhiều bài viết có nội dung kích động, chia rẽ đoàn kết lương giáo, xúc phạm về trên Giáo phận, Giáo hội Công giáo Việt Nam, đặc biệt là cá nhân Giám mục Giáo phận Vinh Nguyễn Hữu Long. Không chỉ vậy, vị linh mục này cũng liên tiếp chia sẻ lại những status, bình luận, luận điệu nhằm vào Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương với những lời lẽ xuyên tạc, xúc phạm.

Mới đây, cư dân mạng tiếp tục chia sẻ, lên án về những luận điệu xuyên tạc, bôi lem của vị linh mục này khi nói về sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan ban ngành, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân. Đây là những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc quen thuộc của vị linh mục này trong thời gian qua, đặc biệt là kể từ khi bị đấng bề trên Giáo hội xử phạt hình phạt “treo chén” về các hoạt động đi ngược đời, trái đạo của mình.

Hơn lúc nào hết, người dân, trong đó có cả các giáo dân Công giáo mong muốn các lực lượng chức năng, Giáo hội Công giáo cần tiếp tục co những hình thức xử lý nghiêm minh với các hành vi sai trái, xuyên tạc sự thật của vị kinh mục này. “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy”, những kẻ núp bóng chức sắc tôn giáo để thực hiện mưu đồ chống phá đất nước cần phải được xử lý nghiêm minh.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: