Thứ Tư, 27 tháng 9, 2023

NGUYỄN VIẾT DŨNG ĐỪNG “NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ”

Sau khi chấp hành xong bản án 06 năm t.ù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự, thì ngày 27/9/2023, Nguyễn Viết Dũng (SN 1986 ở xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An) sẽ được trở về địa phương và tiếp tục thực hiện hình phạt bổ sung 5 năm quản chế tại địa phương.


Người dân và cư dân mạng cũng mong rằng sau khi Nguyễn Viết Dũng chấp hành xong bản án hình phạt t.ù, y sẽ hoàn lương trở về với xã hội, làm lại cuộc đời, sống có ích cho gia đình, xã hội. Điều này cũng giống như cách mà y đã từng ăn năn, hối cải xin giảm nhẹ bản án tại phiên toà xét xử sơ thẩm vào tháng 4/2018 và sau đó được Toà án phúc thẩm giảm 01 năm hình phạt t.ù từ 07 năm xuống 06 năm t.ù giam để sớm được trở về với gia đình, xã hội.

Cách đây hơn 6 năm, Nguyễn Viết Dũng hay còn gọi là “Dũng Phi Hổ” được biết đến là người đã có hành vi soạn thảo, sao chép và chỉnh sửa ý kiến cá nhân có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ.

Không chỉ vậy, Nguyễn Viết Dũng làm ra, lưu trữ, lưu hành 4 lá cờ vàng ba sọc đỏ của chế độ Việt Nam Cộng hoà để từ đó treo tại các địa điểm ở Nghệ An, Cao Bằng, TP Hồ Chí Minh và Tiền Giang. Sau đó, với những hành vi trên, ngày 27/9/2017, Nguyễn Viết Dũng đã bị Công an tỉnh Nghệ An ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Viết Dũng về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

“Đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại”, Nguyễn Viết Dũng có lẽ là người hiểu rõ điều này, y đã phải vào trại lần thứ 2 rồi nên chắc sẽ thấu hiểu được nếu “ngựa quen đường cũ” tham gia vào các hoạt động chố.ng phá đất nước thì pháp luật cũng sẽ trừng trị nghiêm minh mà thôi.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: