Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2023

GHEN GHÉT VÀ ĐỐ KỊ!

Một ngày đẹp trời nào đó của những năm trước, bọn mồm lông (gọi chung bọn chống phá) đưa ra luận điểm phải “bám vào Mỹ, đi theo Mỹ thì đất nước mới phát triển”, “có đủ tiềm lực kinh tế, quốc phòng chống lại Bắc Kinh bành trướng, nhất là ở biển Đông”! Hôm nay, thấy Mỹ và Việt Nam sau 10 năm quan hệ hợp tác toàn diện và có chung dụng ý nâng tầm quan hệ là “đối tác chiến lược toàn diện” thì chúng lại quay ngoắt cảnh báo ta “hãy coi chừng những hệ lụy xấu sau chuyến thăm”?! Không hiểu chúng đang nghĩ gì? Phải chăng là đang lo lắng cho đất nước!?


Thứ nhất, bọn mồm lông là những bọn chuyên chọc gây bánh xe, nó nói bất kỳ thứ gì mà chúng cảm thấy có thể gây khó khăn cho Đảng và Nhà nước Việt Nam, không ngoài mục đích lái dư luận sang hướng công kích chế độ, chính sách của Đảng, từng bước là thui chột lòng tin của nhân dân. Và hơn thế nữa, những bài viết của chúng dù ở đâu thì cũng được trả tiền, vì vậy chúng sẽ tìm mọi kẽ hở để viết sao cho thành bài, thành vở. Gọi là kiếm tý cơm canh.

Thứ hai, Chủ trương của chúng ta là xây dựng quan hệ đối tác chiến lược không chỉ với 5 cường quốc lớn mà cả với tất các nước, miễn là cả hai bên cùng có lợi. Điều đó cho thấy chủ trương đối ngoại của Đảng là “làm bạn với tất cả các nước” có chung lợi ích theo phương châm đa dạng hóa, đa phương hóa các mối quan hệ quốc tế. Một điều chắc chắn rằng, chúng ta không thiết lập mối quan hệ với nước này để chống nước khác. Sau nâng tầm quan hệ đối tác với Mỹ sẽ là Australia, Singapore, vv..

Thứ ba, Quan hệ quốc tế không không đơn giản như mấy đứa trẻ con chơi với nhau: Nếu mày chơi với bạn kia thì tau ứ chơi với mày nữa. Vì vậy, chúng ta không lo ngại thân Mỹ sẽ bị Trung tự ái, vì suy cho cùng nước nào cũng vậy thôi, tất cả đều vì lợi ích của chính nước họ, nên không thể nói là chơi hay không chơi, hợp tác luôn cả hai bên cùng có lợi. Đừng vẽ ra những thứ xấu xí để quy chụp cho những điều mà chúng ta chưa thật sự hiểu hết!

Chúc chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Mỹ thành công như mong đợi!

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: