Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2023

ĐỪNG “VINH DANH” NHỮNG KẺ CÓ TỘI CHỐNG NHÀ NƯỚC?

Thông tin Nguyễn Minh Sơn, sinh năm 1962, thường trú tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, vừa bị Toà án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt 6 năm tù về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo quy định tại Điều 117 BLHS đang được một số trang mạng như Việt tân, RFA… đăng tải, chia sẻ những thông tin sai lệch về bản chất. Họ đã “vinh danh” Nguyễn Minh Sơn là “nhà hoạt động”, “nhà dân chủ” và cho rằng lẽ ra phiên toà xét xử vào ngày 29/9/2023 vừa qua cần phải thả tuyên án thả tự do cho Nguyễn Minh Sơn vì hành động của y là không vi phạm quy định pháp luật, là thể hiện “quyền” của mỗi công dân.


Vậy nhưng trên thực tế, tại phiên toà xét xử, bản thân Nguyễn Minh Sơn đã thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận nguyên nhân dẫn đến hành vi dùng tài khoản Facebook “Sơn Nguyễn” phát video có nội dung xúc phạm lãnh tụ, danh nhân vào ngày 31/12/2021 là xuất phát từ việc bức xúc việc TAND TP Hà Nội xử phạt 5 năm tù với Lê Trọng Hùng (SN 1979, Hai Bà Trưng) về hành vi chống Nhà nước.

Đó là chưa kể đến việc Nguyễn Minh Sơn là một gronv những người là người đã tích cực tham gia các hoạt động của nhóm “No-U” về tuần hành, biểu tình gây rối trật tự tại Hà Nội. Y cũng là người thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết của các trang mạng, báo đài thiếu thiện chí với Việt Nam như VOA Tiếng Việt, RFA… và một số cá nhân như Mạc Văn Trang.

Không chỉ ở Việt Nam mà các quốc gia trên thế giới đều có những quy định để xử lý nghiêm minh với những người có hoạt động tuyên truyền chống phá Nhà nước. Quyền tự do của mỗi công dân về tự do ngôn luận, tự do Internet phải trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy”, Nguyễn Minh Sơn bị tuyên án 6 năm t.ù giam có lẽ là điều mà chính bản thân y cũng đã lường trước được trong thời gian tạm giam và tại phiên toà bản thân y cũng đã khai nhận hành vi vi phạm của mình để mong hưởng được sự khoan hồng của pháp luật. Ấy vậy mà, một số kẻ lại đi “vinh danh” y như những “anh hùng”. Thật đáng quan ngại!!!

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: