Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

CẢNH BÁO VỀ CHIÊU TRÒ KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH NGÀY QUỐC KHÁNH 2/9


Bắt đầu từ ý tưởng và kêu gọi của một vài đối tượng cực đoan, phản động ở nước ngoài, từ đầu tháng 9-2019 đến nay, trên nhiều trang web, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về cái gọi là phát động cuộc “Tổng biểu tình toàn quốc vào dịp 2-9” để lật đổ chế độ cộng sản ở Việt Nam. Tất cả các trang mạng cá nhân, tổ chức phản động, báo đài từ nước ngoài đã xuất hiện rất nhiều các bài viết có nội dung kêu gọi biểu tình vào ngày Quốc khánh của đất nước. Năm nay thay vì Luật an ninh mạng, Luật đặc khu...thì chúng bắt đầu hướng tới Biển Đông và một số vụ việc đang tiềm ẩn trong nhân dân...hằng ngày hằng giờ các trang mạng đang hoạt động hết công xuất livetream kích động, viết bài gây hướng dư luận tiêu cực...từ đó tạo hiệu ứng lan truyền trong xã hội âm ỉ trong nội tại, tiếp theo chúng sử dụng các con bài mà chúng mua bằng tiền ở khắp nơi kích động, xuyên tạc, là ngọn cờ tiên phong hô to nhất, hoạt động mạnh nhất...và rồi khi có lực lượng chức năng tham gia chúng là lũ chạy nhanh nhất, biến nhanh nhất, Để lại ai? để lại người dân ta do thiếu suy nghĩ nên đã vào guồng quay của bọn chúng và rồi chính chúng ta bị xử lý...

Như chúng tôi đã cảnh báo, “cách mạng màu” là một chiến lược của các thế lực thù địch, phản động nhằm áp đặt quan niệm, giá trị “dân chủ” kiểu phương Tây thông qua các thủ đoạn can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia.
Thực chất, đây là việc làm phản dân chủ, đi ngược lại xu hướng tiến bộ của thời đại, xét trên mọi khía cạnh, nó chính là một bộ phận hợp thành của chiến lược “diễn biến hòa bình” thời kỳ hậu “Chiến tranh lạnh”.
Đây là phương thức tiến hành các hoạt động chủ yếu là phi vũ trang, phi quân sự nhằm xóa bỏ chế độ XHCN, đưa các nước XHCN đi theo quỹ đạo tư bản chủ nghĩa; chống phá nền độc lập của các quốc gia, dân tộc.
Qua các cuộc “cách mạng màu” trong những năm gần đây cho thấy đây là thủ đoạn rất nguy hiểm mà các thế lực thù địch, phản động triệt để lợi dụng.
Ở Việt Nam, từ những vụ việc xảy ra những năm qua cho thấy sự câu kết, móc nối khá bài bản giữa các thế lực trong và ngoài nước. Các đối tượng cơ hội, cực đoan trong nước trở thành những quân cờ, con rối lợi hại cho kẻ địch, thực hiện các hành vi phạm pháp một cách cố ý.
Trong khi đó, không ít người vì nhẹ dạ, cả tin, vì bị lôi kéo cũng xuống đường làm theo ý đồ của chúng, thậm chí có người vẫn mù quáng cho rằng đập phá trụ sở cơ quan công quyền, tấn công lực lượng làm nhiệm vụ là… thể hiện lòng yêu nước!

Hậu quả của những vụ gây rối, bạo loạn đó rất tai hại, nhất là khi lòng yêu nước của người dân mà thiếu nhận thức, kiến thức, bị điều khiển bởi bàn tay của kẻ xấu biến họ thành kẻ phản quốc, đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Bài học và mưu đồ nguy hiểm của kẻ địch đòi hỏi mỗi người dân luôn phải đề cao cảnh giác và trở thành tuyên truyền viên để nhắc nhở người khác không bị xúi giục, rơi vào bẫy kẻ xấu.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: